Menu

19 Tháng Ba 2024

Cô gái cao 80cm tạo mái ấm cho người khuyết tật

Thứ Sáu 29/04/2022 | 13:04 GMT+7

VHO- Mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên từ nhỏ mọi sinh hoạt của Nguyễn Thị Thu Thương (sinh năm 1983) luôn phải phụ thuộc vào mẹ. Thế nhưng cô gái ấy đón nhận cuộc sống với tinh thần lạc quan và tích cực. Nhờ đó, Thu Thương không những có một công việc ổn định, mà còn giúp đỡ những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác vươn lên trong cuộc sống.

Hành trình vượt khó đầy nghị lực của cô gái xương thủy tinh này sẽ được chia sẻ trong Trạm yêu thương, Chủ đề: Bông hồng thủy tinh, lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 30.4.2022 trên kênh VTV1.

Xuất hiện trên chiếc xe lăn, Thu Thương thu hút mọi ánh nhìn không phải do thân hình bé nhỏ với chiều cao 80cm, mà còn bởi sự tự tin khi giới thiệu về bức tranh logo Trạm yêu thương của mình. Làm tranh giấy là công việc giúp chị có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống và truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là người khuyết tật. Chị Thương cho biết, công việc này đòi hỏi sự tìm tòi, khéo léo, tỉ mỉ làm liên tục từ sáng tới tối, chính vì vậy chị không có thời gian để nghĩ về những điều tiêu cực.

Lý giải về vẻ ngoài, chị Thương tâm sự, mình không may mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, căn bệnh khiến chị không thể ngồi hay đứng mà chỉ nằm hoặc lăn tròn. Thế nhưng chưa bao giờ chị Thương thôi cố gắng, bởi bố mẹ và những người yêu mến xung quanh luôn là động lực khiến chị nỗ lực không ngừng nghỉ. Chị Thương chia sẻ: “Bố mẹ đặt tên tôi là Thương vì mong muốn tôi nhận được tình yêu thương của mọi người và sẽ lan tỏa lòng tốt và tình cảm ấy đến nhiều người khác. Nên ở hoàn cảnh nào tôi cũng sẽ cố gắng hết mình”.

Kể đến khó khăn của mình thì lạc quan, vui vẻ, nhưng nhắc đến mẹ thì Thu Thương không ngăn được nước mắt. Năm 2005, chị Thương nghĩ mình cần phải làm việc gì đó để san sẻ bớt gánh nặng trên vai mẹ. Và niềm đam mê với đồ handmade, đặc biệt là tranh giấy được nhen nhóm từ đó. Thu Thương vẫn nhớ như in về sản phẩm đầu tay của mình năm 2004, bán được 27 nghìn đồng khiến hai mẹ con ôm nhau khóc vì hạnh phúc. Khi công việc làm tranh giấy đã quen thuộc và giúp bản thân có thu nhập ổn định, Thu Thương lại nuôi ước mơ giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh. Ban đầu chị Thương mở một cửa hàng nhỏ ở Hà Nội, rồi thuê các em khuyết tật, dạy các em làm, đồng thời giúp các em tìm chỗ tiêu thụ sản phẩm.

10 năm làm việc cật lực và chắt chiu những đồng tiền kiếm được, ngày 16.3.2014, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương ra đời. Với phương châm: “Dù mình bị khiếm khuyết nhưng sản phẩm của mình luôn luôn hoàn hảo”, các sản phẩm do chị Thương và các bạn trong Trung tâm không chỉ được khách hàng trong nước ủng hộ mà còn được xuất ra nước ngoài, tới các thị trường lớn như Pháp, Đức, Mỹ…

Khi được hỏi về ước mơ cho bản thân, chị Thương chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe, mở một hội chợ cho các cá nhân, doanh nghiệp của người khuyết tật tham gia quảng bá sản phẩm của mình. Món quà của Trạm yêu thương sẽ phần nào giúp Thu Thương biến mong ước đó thành hiện thực.

Trong phần cuối của chương trình, Trạm yêu thương còn gửi tới khán giả món quà đặc biệt với sự đồng hành của MC Bảo An. Đó là hành trình đến một sự kiện ý nghĩa nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18.4 cùng thông điệp  nhân văn mà chị Thu Thương dành riêng cho những người có hoàn cảnh giống mình.

Câu chuyện về hành trình vượt khó của cô gái xương thủy tinh Thu Thương với ước mơ tạo mái ấm cho người khuyết tật sẽ được kể lại trong Trạm yêu thương chủ đề: Bông hồng thủy tinh, lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 30.4 trên kênh VTV1.

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.