Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhộn nhịp Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội

Thứ Bảy 30/04/2022 | 13:17 GMT+7

VHO- Kéo dài từ ngày 29-1.5, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 vừa chính thức khai mạc tối 29.4 tại khu vực Tượng đài cảm tử quân, đền Bà Kiệu. Chương trình nhằm kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30.4, Ngày Quốc tế Lao động 1.5, hướng tới SEA Games 31.

Khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

Tham dự chương trình có lãnh đạo TP Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cùng đông đảo người dân, du khách.

Trong không gian của phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Ban tổ chức đã giới thiệu 100 gian hàng quà tặng của nghệ nhân các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, các doanh nghiệp du lịch; không gian trải nghiệm văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian “Chợ xưa phố cũ”; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội...  Trong đó, có nhiều làng nghề có lịch sử phát triển lâu đời, thể hiện nét tinh hoa của văn hóa dân tộc như: làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, rèn Đa Sĩ, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông...

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội được giới thiệu tới du khách, góp phần quảng bá, nâng cao chất lượng điểm đến của Thủ đô. Những sản phẩm tiêu biểu gồm: tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour xe đạp “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Thành phố Hà Nội là 1 trong 2 trung tâm du lịch lớn, đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch của cả nước nói chung và của Bắc Bộ nói riêng. Thành phố Hà Nội đã xây dựng được hệ thống dịch vụ và các sản phẩm du lịch tiêu biểu để du khách lựa chọn và trải nghiệm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các điểm đến di sản văn hóa, bảo tàng, vui chơi giải trí và đặc biệt là tại các làng nghề với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lễ hội thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự ngay đêm đầu tiên khai mạc

Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề truyền thống trong đó rất đã ngày càng hấp dẫn du khách trong và nước ngoài. Cùng với xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Hà Nội chủ trương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang tính đặc trưng của Thủ đô.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 là hoạt động chào mừng Lễ hội còn nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Các gian hàng luôn đông khách tìm hiểu và mua hàng

Tại gian hàng trải nghiệm, chị Thanh Huyền (người dân quận Đống Đa) cho biết: “Lâu rồi chúng tôi mới được tham gia những Lễ hội độc đáo thế này. Đặc biệt các cháu nhỏ rất thích vì được tận mắt nhìn những người thợ thủ công nặn tò he, sáng tạo với xà bông, trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm đồ chơi bằng giấy ăn hay người lớn mua lụa, mua các đồ thủ công mỹ nghệ, chuồn chuồn tre, trang sức, cây cảnh…”.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội không chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lực lượng lao động mà còn góp phần thu hút khách du lịch, phục hồi hoạt động du lịch Thủ đô. Đồng thời kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Sản phẩm tò he của các nghệ nhân tại gian hàng trong Lễ hội Quà tặng Hà Nội 2022

Trong Lễ khai mạc Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đã phát động cuộc thi "Thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng Hà Nội năm 2022" và cuộc thi "Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022". Cuộc thi được tổ chức với mục đích góp phần xây dựng ngành Du lịch Hà Nội phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có giá trị tăng trưởng cao, hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế.

Cuộc thi được áp dụng cho tất cả các đối tượng trong và ngoài nước, không giới hạn thành phần, quốc tịch và số lượng tác phẩm, sản phẩm tham dự; sinh viên các trường đại học và cao đẳng; các nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành quà tặng, quảng cáo, thủ công mỹ nghệ, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có thể tham gia các cuộc thi…

Đối với cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội, tác phẩm dự thi là những hình ảnh thể hiện nét văn hóa đặc trưng, phong phú và đa dạng về con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu điểm du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, danh thắng, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực… tiêu biểu của Hà Nội.

Cuộc thi Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch là sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh đa dạng về hình thức, hài hòa về màu sắc, chất liệu thân thiện với môi trường. Sản phẩm được thiết kế, sản xuất làm quà tặng cho du khách phải mang ý nghĩa, nội dung khái quát, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, thông qua các chủ đề về điểm đến, công trình kiến trúc, di tích lịch sử, di sản văn hóa mang dấu ấn nghệ thuật xưa và nay của Hà Nội.

Thông tin chi tiết của Thể lệ, Quy chế hai cuộc thi được Ban Tổ chức cập nhật và đăng tải trên trang Website của Sở Du lịch (http://sodulich.hanoi.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tặng quà 30.000 suất quà cho du khách viếng thăm dịp lễ 30.4- 1.5

Cùng nằm trong khuôn khổ chùm sự kiện xúc tiến và quảng bá du lịch Hà Nội năm 2022, ngày 30.4- 1.5, Ban quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tặng quà 30.000 suất quà cho du khách viếng thăm dịp lễ. Tổng số sản phẩm được tặng là 60.000 chiếc bánh, 15.000 chai nước và 15.000 hộp sữa.

Dự kiến, trong dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5) và Quốc khánh 2.9, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ tiếp tục tặng 30.000 suất quà cho du khách đến thăm lăng Chủ tịch.

Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến của du lịch Hà Nội cũng được tổ chức dịp này và thời gian tới nhằm phục hồi nhanh du lịch Thủ đô và kích cầu, thu hút khách đến Hà Nội như: Khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; Tuần lễ du lịch Bát Tràng, Lễ đón nhận Quyết định công nhận nghề gốm làng Bát Tràng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ năm 2022; Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội...

THỦY TRÚC; ảnh: HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top