Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Galina Lake View, điểm du lịch lý tưởng, thu hút du khách

Thứ Bảy 30/04/2022 | 15:23 GMT+7

VHO- Khu du lịch Galina Lake View được xây dựng tại khu vực rộng rãi bên hồ Kênh Hạ (thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP Nha Trang) cách trung tâm TP biển Nha Trang 8-10 km. Nơi đây được biết đến là điểm du lịch lý tưởng, thu hút du khách bởi nhiều dịch vụ vui chơi: bơi thuyền thiên nga, câu cá, cắm trại bên hồ Kênh Hạ trong xanh, yên bình.

 Du khách trải nghiệm và thưởng thức món ăn tại Galina Lake View

Đến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền đặc sắc, khó quên.

Chúng tôi đến Khu du lịch Galina Lake View vào những ngày tháng 4 này, được thả mình vào không gian xanh bình yên bên hồ Kênh Hạ mênh mông, nước trong xanh và được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi trên mặt hồ. Ông Lê Xuân Hải Đăng, Giám đốc điều hành Khu du lịch Galina Lake View cho biết, khu du lịch Galina Lake View được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2018 và thu hút rất đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến đây. Đặc biệt là các dịp lễ, Tết, nơi đây đón một lượng khách rất lớn, ngày cao điểm có thể đón hơn nghìn lượt khách. Trong thời gian hoạt động điểm du lịch, đơn vị cũng đã chào đón các đoàn khảo sát của Tổng cục Du lịch, các tour lữ hành của doanh nghiệp du lịch trong cả nước đến khảo sát và được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, điểm du lịch phải đóng cửa, hoạt động cầm chừng. Đây cũng là thời điểm để tổ chức chỉnh trang đảm bảo vệ sinh phòng, chống dịch, chờ thời điểm mở cửa đón khách. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hưởng ứng các hoạt động du lịch trong cả nước đơn vị đã mở cửa khu du lịch đón khách trở lại. Những ngày qua, lượng khách đến khu du lịch chủ yếu là khách nội địa đang tăng dần về số lượng, dịp 30.4 và 1.5 dự kiến lượng khách đến đây sẽ rất đông.

“Trong 2 năm qua, ảnh hưởng đại dịch mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên chăm sóc cây xanh, tạo bóng mát và trồng thêm nhiều cây tại đây để tạo không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tổ chức một số hoạt động đón tiếp khách trong mùa hè như: chèo thuyền đạp vịt ngắm hồ đã và đang hoàn thiện để đón khách địa phương cũng như trong nước và quốc tế”, ông Lê Xuân Hải Đăng nói. Theo ông Lê Xuân Hải Đăng, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng điểm đến an toàn, gần gũi thiên nhiên, thu hút du khách gắn với các hoạt động bảo tồn văn hóa, đặc biệt là giáo dục truyền thống về cội nguồn.

 Hoạt động chèo thuyền trên hồ Kênh Hạ - Galina Lake View

Galina Lake View là một địa điểm tham quan với thiên nhiên hoang sơ và hồ nước rộng mênh mông được bao quanh bởi những dãy núi. Ẩn hiện trong không gian thiên nhiên tươi đẹp ấy là những ngôi nhà gỗ, nhà mái lá nhỏ bé, tiếng chim líu lo trong những cánh rừng, tiếng lá cây xào xạc khiến cho khung cảnh thêm yên bình và tĩnh lặng. Du khách sẽ hoàn toàn cảm thấy thư thái và trút bỏ mọi mệt mỏi, ồn ào của phố thị. Đến đây, du khách còn được tham gia các trò chơi bơi thuyền thiên nga, câu cá, cắm trại cùng bạn bè, người thân của mình, vừa tăng cường sức khỏe vừa tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên. Ngoài ra, khách còn được thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống và các món ăn đặc trưng của địa phương với giá cả phải chăng.

Tại đây, du khách chỉ di chuyển vào phía trong chừng 0,5 km là đến di tích lịch sử Căn cứ cách mạng Đồng Bò, một trong những căn cứ địa kháng chiến nằm ẩn giữa rừng sâu, cho đến nay dường như vẫn giữ nguyên được hình dáng và các dấu tích. Và du khách có thể tìm hiểu một địa danh lịch sử với những dấu tích oai hùng của một thời kỳ ác liệt trong kháng chiến. Đây là gạch nối giữa chiến tranh và hòa bình, giữa quá khứ và hiện tại.

Đặc biệt, trong những năm qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc tỉnh tiếp tục xây dựng, tôn tạo để bảo vệ và gìn giữ khu di tích để nơi đây thành khu tham quan du lịch “về nguồn” nhằm giáo dục truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. 

 Trong 2 năm qua, ảnh hưởng đại dịch mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên chăm sóc cây xanh, tạo bóng mát và trồng thêm nhiều cây tại đây để tạo không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tổ chức một số hoạt động đón tiếp khách trong mùa hè như: chèo thuyền đạp vịt ngắm hồ đã và đang hoàn thiện để đón khách địa phương cũng như trong nước và quốc tế.

(Ông LÊ XUÂN HẢI ĐĂNG, Giám đốc điều hành Khu du lịch Galina Lake View

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top