Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chào đón du khách bằng tour độc đáo, lần đầu ra mắt

Thứ Bảy 30/04/2022 | 17:12 GMT+7

VHO- Nhằm tăng tốc phục hồi ngành công nghiệp không khói, tận dụng kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, nhiều doanh nghiệp du lịch và địa phương đã tung ra thị trường các sản phẩm mới, độc đáo, lần đầu tiên đưa vào phục vụ du khách.

 Du khách trải nghiệm tour ngắm TP.HCM từ trên cao Ảnh: THU HIỀN - QUANG ĐỊNH

Theo một số công ty du lịch, đến thời điểm này nhiều tour nội địa đã “cháy” chỗ do lượng du khách đăng ký tăng đột biến. Đặc biệt, các thông tin tích cực về một số quốc gia bỏ hẳn quy định test Covid-19 cho du khách quốc tế dự kiến sẽ tạo nên sự bùng nổ mạnh cho thị trường du lịch hè tới đây.

Sau hơn hai tuần bay khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng, với sự phối hợp giữa Sở Du lịch TP.HCM cùng Bệnh viện Quân y 175, Công ty trực thăng miền Nam, các doanh nghiệp du lịch đã hoàn tất sản phẩm và chính thức giới thiệu tour trực thăng với chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 29.4 theo lộ trình qua các địa danh như: Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới với tổng thời gian bay 40 phút.

Đại diện Công ty TSTtourist cho biết, dự kiến ngày 30.4 sẽ tổ chức thêm 2 chuyến bay phục vụ du khách “Ngắm thành phố từ trên cao” với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để du khách có thể trải nghiệm Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - Khu du lịch Tân Lập, Long An từ trên cao. Ngoài ra, TSTtourist còn phối hợp Công ty trực thăng miền Nam nhận tổ chức các chuyến thuê bao (charter) bằng trực thăng theo nhu cầu của du khách, bao gồm khách hàng doanh nghiệp. Theo Công ty trực thăng miền Nam, hai loại trực thăng đưa vào khai thác du lịch tại TP.HCM là AW-189, sản xuất tại Italia, chở tối đa 16 khách và EC-155B1, nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đây là sản phẩm mới hoàn toàn, độc đáo, lần đầu tiên ra mắt tại thành phố, đưa vào khai thác nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và ngay sau khi thành phố phát động chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, nhằm chào đón du khách trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE). Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường, góp phần tạo điểm nhấn độc đáo, quảng bá hình ảnh TP.HCM từ trên cao. Hướng đến mục tiêu phát triển TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist chia sẻ, thị trường du lịch nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay diễn ra khá sôi động, đặc biệt có hiện tượng cháy tour khá sớm. Đây là điều rất hiếm xảy ra ở thị trường du lịch nội địa, do du khách thường có thói quen đặt mua dịch vụ vào sát thời điểm khởi hành. Một số chương trình du lịch đến các điểm “hot” được BenThanh Tourist chào bán với giá kích cầu như tour Phú Quốc, Đà Nẵng đã “cháy tour” ngay từ đầu tháng 4. Hiện nay, công ty chỉ còn nhận khách cho các tour Đà Lạt và tour miền Tây với số chỗ hạn chế. Theo bà Linh, so với hai năm gần đây, tâm lý du khách hiện đã hoàn toàn tự tin, an tâm khi du lịch. Khách không còn lo lắng về vấn đề hoãn hay huỷ tour do đại dịch Covid-19, dẫn đến sức mua tăng cao hơn gấp nhiều lần so với cùng kỳ 2 năm trước. Đồng thời, nhu cầu du lịch nước ngoài cũng ngày càng tăng cao. Các thị trường có chính sách hộ chiếu vắc xin cởi mở như Dubai, Thái Lan và Singapore thu hút được một số lượng lớn du khách. Đặc biệt, các thông tin tích cực về một số quốc gia bỏ hẳn quy định test Covid-19 cho du khách quốc tế dự kiến sẽ tạo nên sự bùng nổ mạnh cho thị trường du lịch hè tới đây.

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đã triển khai hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước, dự kiến sẽ phục vụ 30.000 - 35.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 4 ngày. Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist, nhu cầu về du lịch trong nước đang tăng trưởng mạnh mẽ, đây được xem là thời điểm “vàng” để tạo nên “cú hích” cho sự phục hồi toàn diện của ngành du lịch trong nước, đồng thời sớm phục hồi du lịch nước ngoài và là bước chuẩn bị quan trọng đón đầu mùa du lịch quốc tế sắp tới. Nhận thấy khách du lịch đặc biệt quan tâm đến các tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ Free & Easy và dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp, nên Lữ hành Saigontourist đã và đang triển khai tiếp các điểm đến hấp dẫn trên toàn quốc để đón đầu các cơ hội phục hồi của du lịch, bà Trà nhấn mạnh. 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top