Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra đúng dịp SEA Games 31

Thứ Bảy 07/05/2022 | 00:53 GMT+7

VHO- Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”,  Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-15.5, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Ngay sau đó, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19-23.5 tại Khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (đối diện đường đua F1).

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm HPA giới thiệu về lễ hội du lịch Hà Nội 2022

Thông tin này được đưa ra tại họp báo ngày 6.5 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức để giới thiệu về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Dự kiến, khoảng 30.000- 50.000 lượt khách sẽ tới tham gia trải nghiệm tại Lễ hội.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ có nhiều điểm mới, ấn tượng. Theo đó, sự kiện này sẽ áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm khác.

Tham gia các hoạt động của Lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm của Thủ đô. Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Công ty du lịch Vietravel...

Cũng tại Lễ hội này, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước. Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu sẽ được giới thiệu tới người dân và du khách.

Người dân và du khách cũng sẽ được giao lưu tại chỗ với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Hà Nội

Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, không gian trực tiếp đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc, lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”...

Với không gian trực tuyến, trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng. Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội

Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như: sơn mài, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; ẩm thực đặc sắc Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Người dân và du khách cũng sẽ được giao lưu tại chỗ với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Hà Nội.

“Được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được coi là cơ hội để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Lễ hội cũng thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch", Nguyễn Ánh Dương cho biết.

Ngoài ra, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội sẽ mời các cơ quan ngoại giao các nước khu vực ASEAN đến dự khai mạc và trình chiếu, giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội. Trung tâm sẽ phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch, các điểm đến và mời gọi xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội tại các sự kiện SEA Games 31.

MINH THUẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top