Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Khôi phục trạng thái bình thường mới

Thứ Sáu 13/05/2022 | 23:23 GMT+7

VHO- Tối 13.5, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề: “Hà Nội – đến để yêu” đã khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch Hà Nội thực hiện.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện các đại sứ quán, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và đông đảo người dân, du khách.

Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Phát biểu tại Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội- đến để yêu” là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung.

Đại biểu tham quan, trải nghiệm không gian trực tuyến tại Lễ hội

Lễ hội được tổ chức từ ngày 13-15.5 với sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Du khách đến với Lễ hội sẽ được trải nghiệm những sản phẩm mang đậm dấu ấn Hà Nội như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng, show diễn Tinh hoa Bắc Bộ, du lịch Tuần Châu- Quốc Oai…

Đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp

Đặc biệt, Lễ hội còn có sự tham gia của 9 tỉnh, thành phố bao gồm: Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Quảng Nam, Khánh Hòa, An Giang. “Từ đó, tạo thành không gian kết nối du lịch liên vùng giữa Hà Nội và các địa phương giúp du khách trải nghiệm nhiều địa điểm và sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Đại biểu tham quan tại gian hàng của Tổng công ty du lịch Hà Nội- Hanoitourist

Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: “Có thể khẳng định, du lịch ngày càng được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Vì vậy, tôi mong mỗi người dân Hà Nội hãy nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác định mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế”.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Cảm ơn các đoàn khách quốc tế đến tham dự SEA Games 31, ông Nguyễn Mạnh Quyền hy vọng đây sẽ là trải nghiệm quý giá của các đại biểu, du khách khi đến với Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đặc biệt là việc chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch, đón du khách trong nước và quốc tế kể từ ngày 15.3, thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp. Cụ thể, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022 và những năm tiếp theo.

Người dân và du khách tham quan trải nghiệm tại các gian hàng

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 có quy mô khoảng 150 gian hàng, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp. Các đơn vị tham gia tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội đã tham gia sự kiện này.

Khách tham gia check in, tìm hiểu thông tin du lịch tại gian hàng của Vietjet Air

Lễ hội được chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, khu không gian trực tiếp đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội. Bên cạnh đó, không gian trực tuyến sẽ giới thiệu tới người dân và du khách các ứng dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội. Đây cũng là điểm nhấn khác biệt so với những lễ hội trước với việc giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường tương tác LED” bằng cách chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá Hà Nội trong không gian ba chiều.

Dự kiến Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 thu hút từ 30.000 -50.000 khách đến trải nghiệm

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Diễn ra dịp cuối tuần, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 dự kiến thu hút từ 30.000 -50.000 khách đến trải nghiệm trực tiếp.

THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top