Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những “cực phẩm” mới của du lịch Phú Quốc: Bất ngờ tới từng milimet!

Thứ Hai 16/05/2022 | 11:55 GMT+7

VHO- Chắt lọc tinh túy của nghệ thuật kiến trúc trên thế giới để tạo nên những công trình vượt thời gian. Mang về Việt Nam những game độc, đỉnh, hàng đầu thế giới… Đó là vài bí mật sắp được Sun Group “bật mí” tại Phú Quốc.

Cây cầu đẹp như một tác phẩm điêu khắc

Vốn dĩ, Phú Quốc gần đây đang trở thành thành phố của sáng tạo, bởi rất nhiều những công trình kiến trúc, nghỉ dưỡng, bất động sản, giải trí mang tầm quốc tế đã và đang tiếp tục hình thành. Người theo chủ nghĩa duy mỹ không ngừng bị hớp hồn bởi thị trấn mệnh danh “Địa Trung Hải” tại Nam đảo. Các tín đồ nghệ thuật lại choáng ngợp bởi toà nhà Signature Gallery – một đứa con cưng của ngài kiến trúc sư Bill Bensley đáng kính. Vượt qua công năng của một trung tâm hội nghị/sự kiện tầm cỡ, Sun Signature Gallery giống một bảo tàng nghệ thuật sống động, nơi trình diễn những sáng tạo đỉnh cao về kiến trúc, nội thất, hội họa phong cách Mid - Century Modern và đôi khi, rất đỗi trừu tượng.

Cầu Hôn - kiệt tác kiến trúc sẽ ra mắt tại nam đảo Phú Quốc cuối năm 2022

Cầu Hôn - kiệt tác kiến trúc sẽ ra mắt tại nam đảo Phú Quốc cuối năm 2022

Nhưng chưa hết, Phú Quốc hiện đang thai nghén một công trình kiến trúc xứng đáng là “cực  phẩm” trong làng kiến trúc thế giới (chứ không chỉ riêng Việt Nam). Đó là Cầu Hôn, nằm ngay trung tâm thị trấn Địa Trung Hải. Cây cầu là sự tổng hòa của ba yếu tố: Kiến trúc – kết cấu – và nghệ thuật, để đến khi thành hình, nó sẽ giống một tác phẩm điêu khắc hơn là một cây cầu bắc trên mặt biển. Hai nhánh cầu mỗi nhánh dài 400m tựa như hai dải lụa mềm vươn mình ra giữa trùng khơi, để lại gần mà không chạm vào nhau. Ranh giới nhỏ bé giữa hai nhánh cầu đó, cũng chính là nơi ngắm hoàng hôn lộng lẫy buông xuống biển. 

Mang đậm tính nghệ thuật, từ câu chuyện truyền cảm hứng kiến tạo nên cây cầu, cho đến các chất liệu xây dựng và hình dáng thiết kế, Cầu Hôn được sinh ra để trở thành một biểu tượng, một công trình kiến trúc xoá nhoà mọi ranh giới về không gian và thời gian. Với Cầu Hôn, thế giới sẽ hướng về Phú Quốc.

Cùng quần thể kiến trúc với Cầu Hôn là khán đài xem show Vortex

Cùng quần thể kiến trúc với Cầu Hôn là khán đài xem show Vortex

Và cạnh Cầu Hôn, một quần thể sân khấu độc đáo bên bờ biển là nơi sẽ diễn ra show diễn Vortex- sự kết hợp của lửa, nước và ánh sáng, đưa 5.000 khán giả đi xuyên qua dải ngân hà để theo chân cuộc phiêu lưu của chàng thanh niên trẻ Luigi, người sẽ cùng những người bạn chiến đấu chống lại mối đe dọa từ vũ trụ. 

Và với bộ đôi quyền lực là Cầu Hôn và show Vortex dự kiến ra mắt cuối năm 2022, Phú Quốc đang hứa hẹn trở thành “ngôi sao sáng nhất” của du lịch Việt Nam. 

Những “siêu phẩm” game cho người thích thử thách

Phú Quốc cũng là hòn đảo của niềm vui bất tận. Ở Nam đảo, Sun World Hon Thom Nature Park sớm được định danh như một thiên đường của các trò giải trí tầm cỡ thế giới, với trải nghiệm ngắm đại dương trác tuyệt và ngôi làng Đại Trung Hải đầy sắc màu từ trên cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, hay hào hứng với các đường trượt nước đầy hấp dẫn tại công viên nước Aquatopia và những “siêu phẩm” game có một không hai. 

Trò chơi “Mộc xà thịnh nộ" tại Sun World Hon Thom Nature Park

Trò chơi “Mộc xà thịnh nộ" tại Sun World Hon Thom Nature Park

Đầu tiên phải kể tới một game Mộc xà thịnh nộ- được các chuyên gia đánh giá nằm trong tốp game "thách thức bậc nhất thế giới". Đây là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, chạy trên một hành trình dài gần 900 mét, với 14 sườn dốc cùng các đường xoắn ốc phức tạp, đem đến cho du khách những giây phút thử thách hồi hộp hoặc phấn khích tột độ, khi chinh phục những đường ray trên cao có tầm view mãn nhãn, tận hưởng những cú lướt siêu “mượt”, những đoạn “đổ dốc” đầy phấn khích. Ông Brad Loxley, Phó tổng giám đốc Vận hành của Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí của Sun Group) đánh giá: “Đây có lẽ là một trong những tàu lượn siêu tốc bằng gỗ có thiết kế lắt léo nhất thế giới’. 

Đài quan sát “Mắt đại bàng” tại Sun World Hon Thom Nature Park

Đài quan sát “Mắt đại bàng” tại Sun World Hon Thom Nature Park

Một “cực phẩm” game mới toanh nữa tại Sun World Hon Thom Nature Park là “Mắt đại bàng”. Đây là đài quan sát 360 độ có độ cao 120m, nơi bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời Hòn Thơm.

Dự kiến cuối tháng 6/2022, một siêu phẩm game nữa mang tên Cơn Lốc xoáy sẽ ra mắt tại Hòn Thơm. Đại diện Sun World Hon Thom Nature Park hé lộ: đây sẽ là “chuyến vượt bão” có thể khiến tim các “nhà thám hiểm” muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. 

“Cực phẩm” nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu

Phú Quốc vốn đang là thiên đường nghỉ dưỡng, với vô số các resort đẳng cấp thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc…

Dự kiến tháng 12.2022, Phú Quốc sẽ tiếp tục khiến du khách trong nước và quốc tế không thể không trầm trồ, với một khu nghỉ dưỡng mới xứng đáng là “siêu phẩm” cả về thiết kế, dịch vụ lẫn vị trí đắc địa có một không hai – đó là La Festa. Nằm giữa trung tâm thị trấn Địa Trung Hải do Tập đoàn Sun Group đầu tư kiến tạo, La Festa thụ hưởng trọn vẹn vẻ đẹp được ví như thị trấn Amalfi ven biển miền Nam nước Ý của tổ hợp, cùng hệ thống công trình kiến trúc, du lịch đẳng cấp xung quanh. Đặc biệt, đối diện với La Festa chính là Cầu Hôn, kiệt tác kiến trúc hứa hẹn sẽ trở thành một trong những biểu tượng mới của Phú Quốc.

Ngôi làng Địa Trung Hải phồn hoa tại phía nam đảo Phú Quốc

Ngôi làng Địa Trung Hải phồn hoa tại phía nam đảo Phú Quốc

Lên cáp treo vượt đại dương đến Hòn Thơm, bạn sẽ được chạm vào “hòn đảo tỷ phú” của tương lai khi nơi đây đang được Sun Group đầu tư trở thành Đảo Thiên Đường. Đây sẽ là một siêu tổ hợp giải trí- nghỉ dưỡng- đầu tư tầm vóc quốc tế lần đầu tiên có tại Việt Nam, với những trải nghiệm đỉnh cao và những dịch vụ siêu sang tương tự những hòn đảo thiên đường nổi tiếng trên thế giới như Atlantic hay Monaco…

Bãi Dài cũng sẽ khoác lên mình một phong cách sống thượng lưu, bởi Sun Group đang đầu tư tại đây một khu phức hợp bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ cao cấp Sun Secret Valley. Mang concept trong động có tĩnh, trong tĩnh có động cùng 3 loại hình sản phẩm khác biệt: shophouse, shop villa, retail villa, The Avenue là phân khu đầu tiên được giới thiệu với sắc màu thương mại tinh tế, sang trọng, đang đón chờ chủ nhân "vén màn thiên nhiên" để khám phá nơi thung lũng bí mật Sun Secret Valley.

Cuộc sống có rất nhiều niềm vui để tận hưởng, hệt như những câu chuyện bất tận trong “nghìn lẻ một đêm”. Cũng giống như một ngày ở Phú Quốc, bạn sẽ nhận ra thiên đường là có thật.

H.G


 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top