Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Làng Sen 2022: "Người là niềm tin tất thắng"

Thứ Ba 17/05/2022 | 23:00 GMT+7

VHO-Trong không khí thiêng liêng của những ngày tháng Năm lịch sử, tối 17.5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) UBND tỉnh Nghệ An phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Lễ hội Làng sen và Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022).Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Đoàn công tác của Bộ. Đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và một số địa phương; các nghệ sỹ, diễn viên và đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh được thế giới tôn vinh "Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất". Người có tinh thần yêu nước, thương dân sâu sắc, là sự kết tinh của truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của cả dân tộc, với khát khao tìm đường cứu nước, đưa đồng bào thoát khỏi cảnh cơ cực lầm than, đất nước được độc lập, nhân dân ta được tự do, ấm no, hạnh phúc.

Lễ rước ảnh Bác Hồ từ nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ hội Làng Sen là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân. Đây là dịp để nhân dân cả nước nói chung, nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ. Qua hoạt động của lễ hội, mỗi người tham dự sẽ hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ vĩ đại, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức cụ thể hơn trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn; củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh đúng như lời căn dặn thiết tha, những khát khao cháy bỏng mà Người hằng mong muốn.

      

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ khai mạc

Điểm mới Lễ hội Làng Sen năm nay là Liên hoan Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc của văn nghệ sỹ nói chung và đồng bào, nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những làn điệu dân ca của mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là dịp thi tài của 250 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 11 đơn vị với 16 vở diễn; là dịp các nghệ sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sỹ, họa sỹ, biên đạo múa thể hiện tài năng, nhiệt huyết nghệ thuật. Để từ đó được giao lưu, học hỏi, nâng cao tính sáng tạo, cùng hướng tới mục tiêu bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc nói chung, xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam nói riêng…

                  

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng các Đoàn nghệ thuật tham gia Lễ hội Làng Sen 2022

Phát biểu chào mừng Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội khẳng định: Lễ hội Làng Sen được tỉnh Nghệ An tổ chức thường niên, cứ 5 năm thì tổ chức ở quy mô toàn quốc với các nghi lễ trang trọng và hoạt động hội đa dạng, phong phú, là sự kiện văn hóa quan trọng của nhân dân hướng về Bác Hồ.

                                  

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức đánh trống khai mạc Lễ hội Làng Sen 2022

Năm 2022 với chủ đề tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các giá trị văn hóa Làng Sen, quê hương Nam Đàn, ca ngợi quê hương Nghệ An đổi mới, hội nhập và phát triển, chuỗi các hoạt động Lễ hội Làng Sen được bắt đầu tổ chức từ ngày 14 – 28.5.2022. Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động này có nhiều hoạt động mới với nội dung đặc sắc. Một trong những hoạt động đó là Liên hoan Tuồng, Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 do Bộ VHTTDL phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức. Đây là cơ hội để nhân dân Nghệ An, du khách được thưởng thức các di sản nghệ thuật truyền thống đặc sắc của các vùng miền trên toàn quốc. Trong niềm hân hoan, ông Bùi Đình Long đã đánh trống khai hội Lễ hội Làng Sen 2022, mang lại niềm vui, phấn khởi cho tất cả nhân dân và du khách có mặt tại lễ hội.

       

              

Tiết mục Chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng”

Sau Lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2022, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc là Chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng”, bao gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, với sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 11 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp các tỉnh, thành phố và 19 đơn vị nghệ thuật quần chúng các huyện, thành phố, thị xã tỉnh Nghệ An. Nội dung chương trình thể hiện tấm lòng biết ơn, tưởng nhớ và tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người; đồng thời quảng bá hình ảnh Nghệ An nói chung, Kim Liên, Nam Đàn quê Bác nói riêng với cả nước và bạn bè quốc tế.

                           Phạm Ngân

 

                                                                                                                                    

 

 

 

 

                                  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           

                                             

 

 

 

 

 

 

 

 

                 

                                                                                                                                                                                               

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top