Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

05 Tháng Mười 2022

Đà Nẵng "mở rộng cửa" chào đón thị trường khách Ấn Độ

Thứ Sáu 05/08/2022 | 09:52 GMT+7

VHO- Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hãng Hàng không Vietjet Air tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến Đà Nẵng, giới thiệu đường bay trực tiếp của Vietjet Air kết nối Đà Nẵng và các thành phố Ấn Độ. 

Ký kết hợp tác giữa 2 thị trường du lịch Đà Nẵng - Ấn Độ

Tại sự kiện, ngành du lịch Đà Nẵng đặc biệt quảng bá các sản phẩm dịch vụ có nhiều lợi thế như các gói sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới... nhằm chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch giữa hai điểm đến trong thời gian tới. Chia sẻ về sự kiện xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho rằng, đây chính là thời điểm “vàng” cho các hoạt động xúc tiến, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch giữa Đà Nẵng và các nước, trong đó có thị trường New Delhi, Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Tham gia hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đại diện các doanh nghiệp tại Đà Nẵng cho biết họ cũng đã sẵn sàng chào đón du khách Ấn Độ một cách chu đáo nhất. Ông Lương Văn Trang, Giám đốc khối du lịch outbound, Công ty Vietnam Travel Mart, một trong những lữ hành hàng đầu của Đà Nẵng cũng cho biết công ty đã sẵn sàng về nguồn lực cho thị trường Ấn Độ.

Chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp, cam kết trao đổi, tạo điều kiện giữa 2 bên

Đánh giá cao công tác phối hợp giữa chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nắm bắt tình hình thị trường quốc tế và xúc tiến một sự kiện giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả, đúng thời điểm, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tổng Giám đốc của Furama Danang Resort cho rằng Ấn Độ sẽ là thị trường nguồn khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau Covid-19: “Chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn. Về phía Furama Danang Resort đã đưa ra chiến lược thu hút khách Ấn Độ, tập trung khách nghỉ dưỡng, gia đình và MICE, đồng thời chuyển công năng một nhà hàng thành nhà hàng chuyên món Ấn Độ và dịch vụ cưới phù hợp với nguồn khách này”, ông Quỳnh nói.

Khẳng định sức hút của du lịch Đà Nẵng đối với người dân Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ nhìn nhận nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung là rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua. Ông Châu chứng minh điều này qua số liệu lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch Covid-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều yều cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam. 

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm du lịch tới nước bạn

Khai thác thị trường du lịch Ấn Độ mới mẻ và đầy tiềm năng, từ tháng 10. 2022, Vietjet Air khởi động các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Theo đó, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ ngày 17, 18 tháng 10; 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28.11, 29.11 và 1.12.2022. Với việc khai thác 17 đường bay trực tiếp, Vietjet là hãng phục vụ nhiều đường bay nhất giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ. Hành khách từ 5 thành phố lớn nhất của Ấn Độ có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng, từ đây kết nối đến cụm di sản văn hoá miền Trung Việt Nam như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô Huế, hang Sơn Đoòng. Du khách sẽ dễ dàng bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố khác của châu Á như Bali, Kuala Lumpur, Bangkok, Singapore, Seoul, Busan, Tokyo, Osaka, Đài Bắc..., phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các điểm đến khắp châu Á với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất. 

Cũng trong hoạt động xúc tiến tới thị trường Ấn Độ, Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng đã tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Qua đó Hiệp hội Du lịch sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
1
2
3
4
56789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31123456

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top