Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

05 Tháng Mười 2022

Yên Bái: Hơn 94.500 lượt du khách đến Mù Cang Chải tham quan, trải nghiệm

Chủ Nhật 07/08/2022 | 11:08 GMT+7

VHO- Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Mù Cang Chải đã đón 94.585 lượt du khách, đạt 45% kế hoạch, doanh thu 63,2 tỷ đồng, đạt 40,8% kế hoạch

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ảnh minh họa

Có được kết quả trên, huyện Mù Cang Chải đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng công nghệ số và mạng xã hội. Các hoạt động kích cầu phát triển du lịch được xây dựng gắn với khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang; Festival dù lượn; Chợ phiên vùng cao, hoạt động trải nghiệm; các trò chơi dân gian, các hoạt động giải trí, văn hóa, văn nghệ đặc sắc, các địa điểm du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch đặc sắc phong phú để thu hút khách du lịch đến tham quan trải nghiệm. Nhờ đó, Mù Cang Chải đã đón 94.585 lượt khách, đạt 45% kế hoạch; doanh thu từ du lịch đạt 63,2 tỷ đồng, đạt 40,8% kế hoạch.

Đặc biệt, để tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch, thời gian tới, huyện Mù Cang Chải đẩy mạnh triển khai các hoạt động lễ hội gắn với nét văn hóa, phong tục tập quán và cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của địa phương, trọng tâm là các hoạt động: du lịch mùa nước đổ, chinh phục cảnh quan thiên nhiên, văn hóa Mù Cang Chải; Tết Độc lập 2.9, Lễ hội khám phá Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải, Lễ hội Hoa Tớ dầy, thi đấu các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian, tổ chức các chương trình văn nghệ bản sắc vào các tối thứ 7 hàng tuần...Đồng thời, tăng cường giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn của Mù Cang Chải trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút du khách. Triển khai các giải pháp kích cầu du lịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đảm bảo an toàn, thích ứng hiệu quả với phòng chống dịch Covid-19. 

Cùng với đó, tiếp tục triển khai chương trình phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện như phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với tìm hiểu văn hóa dân tộc bản sắc; hỗ trợ các gia đình làm dịch vụ Homestay; phát triển các sản phẩm nông nghiệp thương hiệu đạt tiêu chuẩn OCOP để phát triển sản phẩm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, mở các lớp truyền dạy nghề trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể, tăng cường liên kết, hợp tác trong phục hồi du lịch. Ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch, trang bị wifi miễn phí tại các địa điểm, khu du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, trải nghiệm tại Mù Cang Chải.

Q.VY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
30
1
2
3
4
56789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31123456

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top