Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Giải pháp căn cơ phục hồi du lịch Việt Nam xanh, bền vững

Thứ Hai 22/08/2022 | 19:03 GMT+7

VHO- Ngày 22.8, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ VHTTDL với Sở Du lịch TP.HCM về công tác chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 16 năm 2022 nhằm đảm bảo Hội chợ diễn ra thành công và hiệu quả nhất.

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Tham dự còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) diễn ra trong 3 ngày, từ 8-10.9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 (TP.HCM).

Hội chợ ITE lần này cũng được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua cũng như khách quốc tế. Hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu từ các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, Hội chợ lần này là giải pháp căn cơ nhằm phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, thể hiện qua sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, điểm đến vào các sự kiện. Hội chợ khi tổ chức phải thể hiện được sự phục hồi của các doanh nghiệp, có sự tham gia đông đúc của người bán, người mua trong nước và quốc tế; thu hút sự tham dự của cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước. Điểm nhấn của Hội chợ là Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”. Vì thế, qua sự kiện này phải thể hiện được những giá trị đặc sắc, sản phẩm độc đáo của nền văn minh lúa nước. Các Diễn đàn trong Hội chợ phải thể hiện được những sản phẩm của du lịch Việt Nam giai đoạn tới là gì, các giải pháp cụ thể nào để du lịch phục hồi và phát triển xanh, bền vững.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa: “TP.HCM đã triển khai các công tác chuẩn bị, mời tham dự và tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 theo đúng kế hoạch dự kiến. Theo đó, về phía khách mời trong nước, sẽ có sự tham dự của Sở quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh, thành. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 đoàn quốc tế gồm: đoàn Bộ Du lịch Campuchia, đoàn Thành phố Phnom Penh, đoàn Thủ đô Viêng Chăn và đoàn Bộ Du lịch Cuba xác nhận tham dự. Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm của 20 đơn vị báo chí quốc tế. Đồng thời ghi nhận số lượng 260 gian hàng đăng ký tham gia, gồm 210 gian hàng đơn vị trong nước và 50 gian hàng đơn vị quốc tế; quy tụ hơn 160 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia tới tham dự”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ VHTTDL với Sở Du lịch TP.HCM về công tác chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 16 năm 2022

Đặc biệt, Hội chợ năm nay có sự góp mặt của những người đẹp du lịch từ các nước tiểu vùng sông Mekong như: Miss Grand Thái Lan Coco Arayha Suparurk và Miss Grand Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Trong đó, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông cho Hội chợ ITE HCMC năm nay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Hội chợ ITE là hội chợ du lịch diễn ra hằng năm. Cùng với Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội, ITE là một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC gồm nhiều hoạt động chính như: Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Lễ trao giải “Giải thưởng Du lịch thế giới- WTA”, Diễn đàn “Du lịch MICE Việt Nam”, Diễn đàn “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế linh hoạt, xanh, bền vững”; chương trình gặp mặt Tổng Biên tập các cơ quan báo chí bàn về công tác truyền thông VHTTDL trong thời gian tới, chuỗi các hội thảo/hội nghị chuyên ngành bên lề, họp các Thành phố thành viên TPO (mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương)...

Cũng theo Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, đến nay đại biểu nước ngoài đại diện cho Bộ Du lịch các nước, Cơ quan du lịch quốc gia các nước vẫn ít do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC 2022 vừa diễn ra tại Thái Lan, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trong bài phát biểu của mình cũng đã gửi lời mời tham dự ITE đến đại biểu các nước, đồng thời gửi thư mời tham dự. Tuy nhiên, đại biểu các nước chưa xác nhận tham dự và cho biết sẽ cân nhắc thêm.

“Với ý nghĩa đây là một sự kiện, giải pháp để thúc đẩy việc khôi phục, phát triển du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch sẽ mời đại diện Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA); mời thêm các buyer (người mua) quốc tế; đại diện báo chí quốc tế lớn như: CNN, BBC, AFP, AP, NHK, các cơ quan báo chí lớn của  ASEAN. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng sẽ mời đại diện cơ quan du lịch quốc gia của 6 nước (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Malaysia, Singapore) đang có văn phòng đại diện ở Việt Nam tham gia sự kiện này”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện

Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Ngày 19.8, Sở đã làm việc với Tổng cục Du lịch để rà soát công tác chuẩn bị Hội chợ. Trong suốt quá trình xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung và các công tác chuẩn bị khác, Tổng cục Du lịch luôn đồng hành với Sở Du lịch TP.HCM, tham mưu cho Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM để Hội chợ diễn ra thành công nhất.

Đánh giá cao sự chủ động của TP.HCM trong việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tổ chức sự kiện này, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói: “TP.HCM rất chủ động lên kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện. Ở một số sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng, cơ quan du lịch quốc gia các nước, cần tích cực phối hợp giữa các cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM để việc đảm bảo sự đón tiếp các vị khách quốc tế trang trọng, chu đáo, tham gia hiệu quả. Khách mời trong nước cũng cần có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý du lịch, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch, các diễn giả.... nổi bật, tiêu biểu trong ngành Du lịch. Nội dung của các sự kiện cũng cần chú trọng để làm rõ được các sản phẩm, chính sách, chương trình hợp tác để phát triển sản phẩm du lịch MICE và phục hồi, phát triển du lịch trên toàn quốc”.

Liên quan tới Lễ trao giải “Giải thưởng Du lịch thế giới- WTA”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị giao cho Tổng cục Du lịch và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) kết nối để có thông tin cần thiết, xác định quy mô, cùng với TP.HCM đăng cai, đón tiếp đại biểu, tổ chức sự kiện cho đúng tầm, đạt được hiệu quả về truyền thông điểm đến Việt Nam thông qua sự kiện này.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Sau rà soát, lãnh đạo Bộ VHTTDL đánh giá cao vai trò chủ động của Sở Du lịch TP.HCM và công tác phối hợp của các đơn vị trực thuộc Bộ trong quá trình chuẩn bị tổ chức sự kiện này. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm của du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung trong thu hút khách quốc tế và phục hồi toàn diện ngành Du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới”.

Từ nay đến khi diễn ra Hội chợ thời gian không còn nhiều, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị các đơn vị tích cực hơn nữa trong việc chuẩn bị, tổ chức thành công sự kiện. Đặc biệt, với các sự kiện chính, có sự tham gia của các khách mời quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành, đại biểu du lịch quốc tế... cần xây dựng chương trình, kịch bản chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo đón tiếp chu đáo, trang trọng; các giải pháp đưa ra thiết thực, đáp ứng yêu cầu phục hồi du lịch Việt Nam hiệu quả, linh hoạt, xanh, bền vững. Sản phẩm du lịch phải thể hiện rõ sự gắn kết giữa du lịch và văn hóa; du lịch phát triển dựa trên tiềm năng, thế mạnh và giá trị văn hóa Việt Nam. Trong các sự kiện, cần xác định rõ quy mô, lượng khách mời, tầm ảnh hưởng của sự kiện... để có sự chuẩn bị tổ chức tương xứng.

THÚY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top