Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận sẽ trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn trong tương lai

Thứ Bảy 12/11/2022 | 16:01 GMT+7

VHO - Chiều 11.11, tại Khu nghỉ dưỡng Hoàn Mỹ Resort (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận), UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Nhận diện tiềm năng và cơ hội thị trường BĐS Ninh Thuận”. Đặc biệt là nhận diện tiềm năng và cơ hội thị trường BĐS gắn liền với các dự án đầu tư phát triển du lịch Ninh Thuận trong tượng lai. Trong đó các chuyên gia du lịch cho rằng, với tiềm năng và lợi thế hiện có thì trong tương lai Ninh Thuận sẽ trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn.

 

Đông đảo đại biểu tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Ninh Thuận

Hội nghị đã thu hút hằng trăm chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực đầu tư BĐS và du lịch; đại diện các chủ đầu tư khu nghĩ dưỡng, khách sạn, khu vui chơi giải trí trong cả nước.

Nhiều lợi thế tiềm năng du lịch

Tại hội nghị, ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ninh Thuận là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, được xem là vùng đất có nhiều tiềm năng lợi thế có thể khai thác, được xác định là một trong những vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển của nước. Hiện nay, Ninh Thuận đang là điểm sáng trong lĩnh vực thu hút đầu tư, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư với nhiều tiểm năng, thế mạnh mới về năng lượng tái tạo, du lịch đẳng cấp cao, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đang quy hoạch xây dựng trở thành khu kinh tế ven biển của cả nước được các nhà đầu tư chiến lược quan tâm đầu tư với các dự án trọng điểm như: Cảng biển tổng hợp Cà Ná là cảng nước sâu của khu vực; trung tâm điện khí LNG Cà Ná; hạ tầng khu công nghiệp; tổng kho xăng dầu; chế biến hóa chất sau muối;...

Trong lĩnh vực du lịch, Ninh Thuận có nhiều tiềm năng, thế mạnh với nhiều sản phẩm du lịch mới mang tính khác biệt về du lịch nghĩ dưỡng đẳng cấp cao, du lịch trãi nghiệm, du lịch sinh thái; đặc biệt với đường bờ biển dài 105km, Ninh Thuận đang xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ thành khu du lịch trọng điểm cả nước theo Chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 23.2.2022. Đồng thời, Ninh Thuận có 2 Vườn quốc gia (Núi Chúa, Phước Bình) trong đó VQG Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Bên cạnh đó, Ninh Thuận có nền văn hóa tương đối đa dạng, đặc sắc, với nhiều giá trị văn hóa dân tộc Chăm và Raglay mang tính đặc trưng riêng của Ninh Thuận, sẽ là điều kiện rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch và thu hút khác du lịch đến với tỉnh.

Xây dựng các khu nghỉ dưỡng chất lượng, đẳng cấp ven biển Ninh Thuận

  “Ninh Thuận sẽ phát triển và hình thành 6 đô thị ven biển gồm: Vĩnh Hy, Thanh Hải, Khánh Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Sơn Hải, Cà Ná và hình thành dải ven biển, phát triển theo cấu trúc không gian đan xen hỗn hợp đô thị du lịch về phía Bắc và phía Nam của tỉnh. Định hướng phát triển và tổ chức không gian các đô thị du lịch, các khu chức năng được gắn kết với hướng phát triển của những đô thị ven biển”, ông Phan Tấn Cảnh khẳng định.

Trong khi đó, ông Trương Văn Tiến - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Trong thời gian qua Ninh Thuận đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, huy động nguồn lực, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư các lĩnh vực có lợi thế, tình hình kinh tế xã hội có chuyển biến tích cực. Trong đó ưu tiên xây dựng các dự án ven biển, đô thị gắn liền với phát triển du lịch thu hút du khách. Đến cuối năm 2021, quy mô nền kinh tế Ninh Thuận đạt trên 40.777 tỉ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 68,4 triệu đồng, rút ngắn nhanh khoảng cách chênh lệch so với cả nước (bằng 94,9% trung bình cả nước và đứng thứ 37/63 so với cả nước). Tổng mức đầu tư toàn xã hội tăng nhanh, và đạt 29.920 tỷ đồng năm 2021.

Đưa Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn

Nhận định về thị trường đầu tư dự án bất động sản (BĐS) đặc biệt là các dự án ven biển gắn liền với du lịch Ninh Thuận, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính, giá đất ven TP Phan Rang tăng khoảng 20 - 30% mỗi năm. Kể từ năm 2021 chỉ bằng 20 - 30% mức giá của các thị trường lân cận như Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang. Đất thổ cư ven biển tại Ninh Thuận giao động khoảng 40 - 70 triệu/m2, bằng khoảng 20% so với đất cùng vị trí tại Quy Nhơn, Nha Trang. Trong khi đó, giá đất nền đô thị khoảng 30 - 40 triệu đồng/m2, thấp hơn 30% mức giá tại các thị trường Đà Nẵng, Khánh Hòa... Giá đất ở ngoài đô thị khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Giá BĐS du lịch nghỉ dưỡng chỉ tương đương 50% khu vực khác. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp đầu tư vào Ninh Thuận phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu cạnh tranh TS. Võ Trí Thành cho rằng, Ninh Thuận có lợi thế lớn là địa phương đầu tiên trên cả nước mời các đơn vị hàng đầu thế giới lập quy hoạch sớm để phát triển đô thị. Theo đó, Ninh Thuận nên truyền thông mạnh về quy hoạch này như một lợi thế cạnh tranh của địa phương. Đặc biệt cần tập trung tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin về tiềm năng thế mạnh về dự án BĐS du lịch, thu hút đầu tư; tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, thu hút du khách về địa phương.

Khách du lịch lựa chọn đến Ninh Thuận tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng tăng

Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Theo kế hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030, trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, đến năm 2045, trở thành tỉnh phát triển toàn diện, có thu nhập cao và đến năm 2050, Ninh Thuận sẽ trở thành tỉnh có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng, với tầm nhìn chiến lược “Ninh Thuận- Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Trong đó, phát triển ngành Du lịch theo hướng: Bền vừng, đẳng cấp, độc đáo; vừa phát triển du lịch truyền thống, vừa tạo dựng các loại hình mới, độc đáo về khí hậu để trở thành một trong các vùng du lịch trọng điểm quốc gia; tập trung nguồn lực đầu tư phát triển khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ. Đến năm 2030, du lịch Ninh Thuận thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao so với khu vực và cả nước. Phát triển Du lịch với 4 không gian phát triển chính (Không gian trung tâm là Khu vực TP Phan Rang - Tháp Chàm và phụ cận tập trung phát triển du lịch đô thị - di sản - nghĩ dưỡng biển - ẩm thực. Không gian phía Đông Bắc: Khu vực Vĩnh Hy - Bình Tiên - Núi Chúa tập trung phát triển du lịch sinh thái. Không gian phía Đông Nam Khu vực Cà Ná - Mũi Dinh phát triển du lịch nghi dưỡng. Không gian phía Tây: phát triển du lịch cộng đồng) và 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ, 4 sản phẩm bổ trợ.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top