Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đại sứ Algeria dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THCS Việt Nam – Angeria

Thứ Bảy 19/11/2022 | 16:48 GMT+7

VHO- Ngày 19.11, Trường THCS Việt Nam – Angeria (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam  (20.11.1982-20.11.2022). Đại sứ Angeria tại Việt Nam – ngài Abdelhamid Boubazine đã đến dự và chúc mừng thầy trò nhà trường.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Algeria. Đến dự lễ kỷ niệm còn có đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cùng các thầy cô, học sinh và phụ huynh Trường THCS Việt Nam - Angiêri.

Học sinh Trường THCS Việt Nam - Angeria tại lễ chào cờ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Trần Minh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam – Angeria nhấn mạnh niềm tự hào của các thầy cô giáo và học sinh được làm việc và học tập dưới mái trường của tình hữu nghị giữa 2 quốc gia. Thay mặt Ban Giám hiệu, bà Trần Minh Thủy gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, đội ngũ cán bộ, người lao động trong nhà trường; chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan , trò giỏi là chủ nhân tương lai của đất nước.

“Trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, Nhà trường vô cùng vinh dự và tự hào khi được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là phần thưởng hết sức cao quý mà Đảng và Nhà nước trao cho thầy và trò đã cống hiến, lao động và học tập hết mình trong những năm qua. Thầy và trò Trường THCS Việt Nam – Angeria hứa cùng nhau cố gắng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, luôn nêu cao tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, lòng yêu nghề, tận tụy sáng tạo và say mê học tập, rèn luyện để tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường cũng như góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Angeria”, Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam – Angiêri nêu rõ.

Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angeria Trần Minh Thuỷ phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong những năm qua, thầy trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập; nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp quận; nhiều học sinh đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Bày tỏ sự xúc động khi tham dự buổi lễ, ngài Đại sứ Abdelhamid Boubazine gửi lời cảm ơn những đóng góp của thầy trò nhà trường vào các hoạt động của lễ kỷ niệm 60 năm ngày quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Algeria, đặc biệt là tiết mục văn nghệ của các em học sinh tại Lễ kỷ niệm chính thức được tổ chức vào tháng 10 vừa qua. “Lời cảm ơn của tôi không thể nói lên hết sự trân trọng và biết ơn của tôi đối với lãnh đạo, thầy cô và học sinh THCS Việt Nam – Angeria. Buổi lễ làm chúng tôi nhớ lại quãng thời gian các con tôi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, các thầy cô đang làm một công việc cao quý nhất bởi vì không gì cao quý hơn giáo dục và truyền bá tri thức. Các thầy cô xứng đáng được tôn vinh bởi những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào nên tạo thế hệ măng non của đất nước”, ngài Đại sứ Algeria tại Việt Nam phát biểu.

Ngài Abdelhamid Boubazine - Đại sứ Algeria chúc mừng các thầy cô nhân ngày 20.11

Cũng theo ngài Abdelhamid Boubazine, sắp tới sẽ xúc tiến việc kết nghĩa hữu nghị giữa Trường THCS Việt Nam – Angeria với một trường của Algeria để tổ chức trao đổi văn hoá, giáo dục, đào tạo giữa học sinh và giáo viên hai nước. “Với những bức tranh do các em học sinh vẽ nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tôi sẽ chọn những bức tranh để treo trong phòng làm việc, nhà riêng của tôi và trụ sở Đại sứ quán để khi các khách quốc tế, cán bộ ngoại giao đến họ sẽ không chỉ chiêm ngưỡng những quá trình lịch sử giữa 2 nước mà được chiêm ngưỡng trí tưởng tượng phong phú của các em về mối quan hệ hữu nghị bang giao giữa 2 quốc gia. Vợ của tôi cũng chọn một bức tranh để mang về Algeria để giới thiệu cho bạn bè và chúng tôi sẽ giữ mãi những kỷ niệm này”, Đại sứ chia sẻ.

Đại sứ Algeria tại Việt Nam trao Bằng khen cho các giáo viên tiêu biểu

Đại sứ Algeria tại Việt Nam giao lưu với học sinh Trường THCS Việt Nam – Angeria

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ngài Abdelhamid Boubazine – Đại sứ Algeria tại Việt Nam Cho biết: “Hai nước đã có có 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 2 nước đã trải qua những thời kỳ lịch sử tương đồng, từ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đến con đường xây dựng đất nước và giai đoạn phát triển kinh tế thị trường; vì vậy vậy 2 nước đã tạo ra được mối quan hệ bền chặt về tình đoàn kết và hữu nghị.Về lĩnh vực văn hóa nói riêng, quan hệ giữa 2 nước phải chạm đến văn hoá và thể thao bởi đây là 2 lĩnh vực giao lưu nhân dân. Thông qua Bộ VHTTDL, chúng tôi phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam đang xây dựng vở kịch Người đi dép cao su, một vở kịch rất nổi tiếng của tác giả người Algeria. Vở kịch viết về quá trình hoạt động đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam cũng như hình ảnh cao đẹp của bác Hồ của bác Giáp, dự kiến vở kịch sẽ được công chiếu vào tháng 3 năm 2023. Ngoài ra còn một lĩnh vực nữa là lĩnh vực thể thao, giữa Algeria và Việt Nam có mối quan tâm chung là cùng tham gia Liên đoàn võ thuật thế giới Vovinam - môn võ này rất phát triển ở Algeria và được các người dân Algeria luyện tập rất nhiều. Hiện nay, chúng ta đang bắt đầu một hợp tác nữa là kết nghĩa giữa các tỉnh và địa phương, đầu tiên là giữa tỉnh Điện Biên và Batna - 2 tỉnh đều có điểm chung về lịch sử và quá trình đấu tranh kiên cường - nơi bắt đầu cuộc cách mạng để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Tại huyện sóc Sơn chúng tôi cũng dựng một bia tưởng niệm những nhà báo kỹ thuật viên, quay phim, phi hành đoàn đã không may tử nạn trong cuộc tháp tùng cố tổng thống Algeria đến thăm Việt Nam trên chuyến máy bay đó”.

 

Bài, ảnh: QUỲNH HOA

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top