Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

BHXH Việt Nam tiếp nhận 3.000 sổ BHXH và gần 60.000 thẻ BHYT để tặng người nghèo

Thứ Tư 23/11/2022 | 23:25 GMT+7

VHO- Tại lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, 6 doanh nghiệp đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỉ đồng. Ngoài ra tại các điểm cầu nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT.

Ngày 23.11, BHXH Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc với sự tham dự của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh; Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng quản lý BHXH Nguyễn Văn Cường; lãnh đạo BHXH Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ và nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn của TP. Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam.

Những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT tại điểm cầu Trung ương

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Cũng theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, khi người dân khó khăn được nhận những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn. Quan trọng hơn là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, được đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp liên quan đến các chính sách an sinh xã hội. “Với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn ấy, thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay, để Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau bằng BHYT” – Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Công đoàn BHXH Việt Nam kêu gọi mỗi đoàn viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để mua sổ BHXH, thẻ BHYT tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện thắng lợi Chương trình - góp phần trao nhân ái - lan tỏa yêu thương.

Niềm vui của những cô trẻ khi lần đầu được cầm sổ BHXH

Đại diện BHXH 63 tỉnh, thành phố trong cả nước bày tỏ sự đồng lòng, cùng chung tay thực hiện chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Đặng Hồng Tuấn, Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, từ thực tiễn đi tuyên truyền, phổ biến chính sách, khi tiếp xúc với người dân nhận thấy, có nhiều người dân chưa tham gia BHXH, BHYT không phải vì họ chưa hiểu chính sách mà vì khó khăn về tài chính. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19, nhiều người sống trong cảnh ăn bữa nay, lo bữa mai, ước mơ về một tuổi già có lương hưu, ốm đau được chăm sóc sức khỏe với họ thật xa vời. Ông Đặng Hồng Tuấn tin rằng, BHXH các tỉnh, thành phố đội ngũ công chức, viên chức trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam sẽ lan tỏa chương trình tới cộng đồng xã hội và nhận được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá khoảng 4 tỷ đồng, được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam quyên góp ngay trong buổi Lễ. BHXH Việt Nam cũng nhận được sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp cùng BHXH Việt thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Tại điểm cầu Trung ương, đại diện 6 doanh nghiệp đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỷ đồng. Ngoài ra tại các điểm cầu nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT.

Thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu bày tỏ lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các tổ chức, nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội. Hành động của các đơn vị góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

NGUYÊN KHANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top