Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế

Chủ Nhật 19/03/2023 | 10:21 GMT+7

VHO- Sáng ngày 19.3, Thành ủy Huế phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh- Thân Thiện- An toàn- Giàu bản sắc” và vận động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Huế tặng hoa các cơ sở dịch vụ, nhà dân đăng ký hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách

Cùng với việc đầu tư hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, xây dựng các không gian cộng đồng và thiết chế du lịch, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch, trong năm 2023, TP.Huế đẩy mạnh xây dựng môi trường du lịch với nhiều giải pháp, hoạt động, chương trình có ý nghĩa.

Chương trình Chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh- Thân thiện- An toàn- Giàu bản sắc” hướng đến việc vận động nhân dân, doanh nghiệp cùng với chính quyền thành phố triển khai các hoạt động thiết thực. Như: phát triển điểm vệ sinh miễn phí dành cho du khách song song với việc đầu tư mới hoặc thay đổi mô hình vận hành gắn với nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn; thành lập Tổ phản ứng nhanh xử lý môi trường du lịch, đội tình nguyện hỗ trợ khách du lịch; xây dựng lực lượng cảnh sát giao thông thành phố “kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; xây dựng các mô hình tuyến phố, điểm dân cư, điểm du lịch dịch vụ, chợ... thân thiện, an toàn; hạn chế sử dụng còi xe trong nội đô thành phố; kiểm soát an toàn thực phẩm và vận động vệ sinh, văn minh tại các hàng quán; phát triển thanh  toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng Hue-S... Đồng thời, các lực lượng chức năng của chính quyền địa phương cũng tăng cường quản lý hoạt động xích lô du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, văn hóa kinh doanh cho đội ngũ người hành nghề xích lô; từng bước ngăn chặn hướng đến chấm dứt nạn cò mồi dịch vụ, mua bán hàng lưu niệm...

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao biển cho các cơ sở có hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, nhấn mạnh: Du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Huế. Du lịch, dịch vụ đã, đang và sẽ tạo ra nhiều công ăn, việc làm giúp tăng trưởng kinh tế cho một bộ phận không nhỏ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Để xây dựng thành phố Huế trở thành đô thị du lịch, ngoài những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cảnh quan, con người đang có, chúng ta phải cùng nhau xây dựng một môi trường tốt hơn cho du khách và cho chính cuộc sống của người dân thành phố.

Tại chương trình phát động, chính quyền địa phương và ngành du lịch cũng triển khai vận động phát triển điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách. Sau một tháng thông báo và vận động, đến nay đã có 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường thuộc 13 phường trung tâm thành phố đăng ký hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách. Ngoài ra, UBND TP.Huế đã và đang đầu tư xây dựng mới 5 nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ du khách và cộng đồng. Phấn đấu đến cuối tháng 4.2023, sẽ phát triển được 300-500 điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách.

Vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí không chỉ cùng chung tay tạo ra những điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, giúp cho du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân TP.Huế mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện đối với khách du lịch; từ đó, góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh- Thân thiện- An toàn- Giàu bản sắc”- ông Phan Thiên Định nói.

Các cơ sở tại tuyến phố đêm Hoàng thành Huế gắn biển nhận diện "Điểm vệ sinh miễn phí" cho du khách

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Ngành du lịch kêu gọi các cán bộ công chức, viên chức và người lao động, doanh nghiệp du lịch và các nhóm cộng đồng đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng đồng hành với chính quyền, và người dân TP.Huế thực hiện xây dựng môi trường du lịch “Văn minh- Thân thiện- An toàn- Giàu bản sắc”. Không chỉ trực tiếp thực hiện mà mỗi cá nhân, đơn vị cần tuyên truyền về việc thực hiện để những người thân, bạn bè, đối tác biết và cùng chung tay góp phần xây dựng môi trường du lịch, mang lại những lợi ích bền vững cho chính các doanh nghiệp và cộng đồng. 

Ngay sau chương trình phát động, đại diện chính quyền địa phương và ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia gắn biển “Điểm vệ sinh miễn phí” tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, nhà dân dọc phố đi bộ Hoàng thành Huế. 

Được biết, trước đó vào năm 2017, ngành du lịch địa phương cũng đã triển khai chương trình nhà vệ sinh miễn phí phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó phong trào này chủ yếu là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia và cũng còn tồn tại một số bấp cập, khó khăn. Trong năm 2023 này, chương trình hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí được triển khai bài bản, sâu rộng, đảm bảo chất lượng và hướng đến phục vụ du khách để đảm bảo thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà dân, trụ sở các đơn vị....

Bài, ảnh: SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top