45 đối tượng bị bắt giữ trong vụ tấn công trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk

VHO - Theo Bộ Công an, trong ngày 13.6, lực lượng Công an tiếp tục bắt thêm 6 đối tượng liên quan vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắc Lắc, nâng tổng số lên 45 đối tượng bị bắt giữ.

45 đối tượng bị bắt giữ trong vụ tấn công trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk - Anh 1

Lực lượng chức năng thu được một số vũ khí, tang vật liên quan vụ việc. Ảnh: BCA

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại; đồng thời kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trong diễn biến liên quan, ngày 13.6, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh đã đến tiễn đưa các CBCS Công an hy sinh khi bị các đối tượng tấn công tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Đại diện Ban Tổ chức lễ tang đã công bố các quyết định về việc công nhận liệt sĩ và trao Bằng "Tổ quốc ghi công" cho bốn liệt sĩ thuộc Bộ Công an, hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk đã hy sinh ngày 11.6 vừa qua.

Như tin đã thông tin, sáng sớm 11.6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số đồng chí Công an xã, cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương... Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai truy bắt nhóm đối tượng nêu trên, giải cứu một số người dân bị bắt làm con tin.

Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng, truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho năm cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, bị thương trong vụ tấn công trụ sở công an hai xã tại huyện Cư Kuin.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm hỏi gia đình, truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho ba cán bộ, chiến sĩ gồm: Đại úy Nguyễn Đăng Nhân, cán bộ Công an xã Ea Ktur; Thiếu tá Trần Quốc Thắng, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; Đại úy Hà Tuấn Anh, cán bộ Công an xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Đồng thời, Đoàn cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm hỏi sức khoẻ, động viên tinh thần trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì đã có hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Cư Kuin cho Thượng úy Đàm Đình Bốp, cán bộ Công an xã Ea Ktur và Đại úy Lê Kiên Cường, cán bộ Công an xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc