Bắt nam thanh niên lừa bán thuốc chữa ung thư qua mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

VHO- Với thủ đoạn nham hiểm, lợi dụng sự cả tin của người bị bệnh nan y, nam thanh niên đã hack Facebook cá nhân của người khác rồi sử dụng để đăng tải thông tin lừa bán thuốc điều trị ung thư, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Công an TX. Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, đang tạm giữ Trần Đức Tiến (SN 1999) trú thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, cơ quan công an TX. Hoàng Mai nhận được trình báo của anh N.T.L (SN 1972) trú tại TP. Vinh về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 54 triệu đồng khi đặt mua thuốc điều trị ung thư trên mạng xã hội. Qua công tác nắm tình hình, cơ quan Công an xác định có một số bị hại đã bị đối tượng trên lừa đảo bằng hình thức tương tự (bán thuốc khan hiếm để chữa bệnh ung thư). Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cơ quan công an đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Bắt nam thanh niên lừa bán thuốc chữa ung thư qua mạng, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng - ảnh 1

 Công an lấy lời khai của Trần Đức Tiến. Ảnh CANA

Sau thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt giữ Trần Đức Tiến. Làm việc tại cơ quan công an, Tiến khai nhận đã hack tài khoản Facebook “Đồng Thị Chiên” rồi sử dụng, rao bán các loại thuốc chữa bệnh ung thư trên mạng xã hội. Khi anh L. liên hệ đặt mua, Tiến đã yêu cầu chuyển số tiền 54 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Khi nhận được thuốc không đúng chủng loại, anh N.T.L. đã không nhận hàng và gọi điện cho Tiến. Lúc này, Tiến biện minh là gửi nhầm và yêu cầu anh N.T.L. chuyển thêm tiền để cọc. Anh L. đã không đồng ý. Sau đó Tiến hủy kết bạn, chặn số điện thoại của anh L. Với thủ đoạn như trên, Tiến đã lừa đảo một số bị hại với số tiền trên 400 triệu đồng.
Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ để củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 

                                                                                                           PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc