TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

VHO-Ngày 17.6, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông thuộc phường 13 (quận 8), TP.HCM đã diễn ra sự kiện khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 năm 2023.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 1

Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 năm 2023

Tuần lễ trái cây năm nay quy tụ hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng đến từ các vùng miền như Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Vĩnh Long… Qua đây, góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hóa đặc trưng “Trên bến dưới thuyền” của quận 8. 

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 2

Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng tham gia

Theo đó, dọc tuyến đường Bến Bình Đông là các gian hàng nhà lá được trang trí tỉ mỉ, trưng bày các loại trái cây đẹp, đặc sản của các vùng miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Ngoài ra, còn có các gian hàng trải nghiệm gói - nấu bánh ú lá Tre, bánh Bá trạng… dành cho công chúng.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 3

Đại biểu thăm quan các gian hàng trái cây

Đến với sự kiện, du khách tham quan có dịp tự tay gói bánh theo hướng dẫn của các nghệ nhân và chụp ảnh lưu niệm, khám phá ẩm thực và những sản phẩm được chế biến từ các loại trái cây, các loại bánh dân gian truyền thống Nam Bộ. Bên cạnh đó còn có các gian hàng với hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật, gian hàng nặn và tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu...

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 4

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” là sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 8

Đặc biệt, hàng đêm sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, với mỗi đêm là một thể loại khác nhau nhằm phục vụ du khách tham quan và mua sắm.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 5

Các loại trái cây đặc sản vùng Nam bộ được trưng bày, giới thiệu đến du khách

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, nhằm phát huy tối đa thế mạnh vốn có về điều kiện tự nhiên và tiếp nối thành công của năm 2022, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” năm nay tiếp tục được tổ chức với mong muốn giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây, đồng thời tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây Nam bộ. Từ đó, quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của quận 8 nói riêng và TP.HCM nói chung.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 6

Rất đông công chúng đến tham quan và mua sắm

“Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh đời sống xã hội đã sôi động trở lại, sẽ tạo cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế, đưa sản phẩm trái cây vùng sông nước vươn lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu, giá trị đặc sản tinh hoa văn hóa Nam bộ”, bà Hoa bày tỏ kỳ vọng.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Anh 7

Giới thiệu bánh dân gian truyền thống Nam Bộ đến công chúng và du khách

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc