Cuộc thi sáng tác bài vọng cổ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương

VHO - Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, gắn với Chào năm mới và “Mừng Đảng quang vinh – Mừng xuân Giáp Thìn 2024”.

Cuộc thi sáng tác bài vọng cổ chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương - Anh 1

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm, NSƯT Phượng Loan và Dương Bảo Lâm tham quan và ca vọng cổ tại Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ. Ảnh minh họa 

Với chủ đề “Cần Thơ tỏa sáng vươn xa”, cuộc thi nhằm thiết thực góp phần vào các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1.1.2004-1.1.2024), thông qua các bài vọng cổ ca ngợi, quảng bá hình ảnh về quê hương đất nước, về con người Cần Thơ với truyền thống anh dũng, kiên cường trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã và đang trên đà phát triển theo hướng CNH-HĐH. Thông qua cuộc thi kêu gọi, khuyến khích, động viên các soạn giả, tác giả, nghệ sĩ và những người có năng khiếu sáng tác bài vọng cổ tham gia dự thi.

Nội dung cuộc thi ca ngợi truyền thống anh hùng của vùng đất Cần Thơ trong đấu tranh cách mạng, qua những thành tựu của chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, để nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trong đó, phản ánh sâu sắc quá trình đổi mới, đẩy mạnh CNH-HĐH, xây dựng nông thôn mới, phát triển thành phố sạch đẹp – văn minh, phát triển du lịch Cần thơ trên con đường đổi mới và hội nhập, xứng tầm là thành phố trung tâm, động lực của vùng ĐBSCL theo tinh thần Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.

Đối tượng tham gia dự thi là các soạn giả, tác giả, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước (thành viên trong BTC, BGK, Tổ thư ký không được tham gia dự thi).

Các sáng tác thuộc thể loại bài vọng cổ (bài vọng cổ 4 câu, nhịp 32, có thể lồng vào tác phẩm các điệu lý và bài bản vắn), không nhận các tác phẩm tân cô giao duyên. Mỗi tác giả được dự thi tối đa 3 bài vọng cổ và chỉ dùng 1 bút danh.

BTC nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 29.9.2023. Tổng kết và trao giải vào tháng 12.2023. Hồ sơ dự thi gửi về: Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật thành phố Cần Thơ, số 170 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Điện thoại: 0292.3830 403; email: baivongcoct20nam@gmail.com.

T.TRANG
 

Ý kiến bạn đọc