Vui Hè với văn hóa Óc Eo năm 2023

VHO - Chương trình “Vui Hè với văn hóa Óc Eo” năm 2023 do Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo, tỉnh An Giang tổ chức diễn ra từ nay đến ngày 18.8.2023.

Vui Hè với văn hóa Óc Eo năm 2023 - Anh 1

Học sinh được trải nghiệm chương trình “Em làm nhà khảo cổ”

Chương trình nhằm tiếp tục đổi mới các hoạt động trong chương trình sinh hoạt hè về văn hóa Óc Eo tại nhà trưng bày và di tích cho các em học sinh; đồng thời giúp thanh thiếu nhi, học sinh rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp trong tương lai. 

Theo BTC, chương trình sẽ thực hiện giới thiệu, giáo dục và tuyên truyền giá trị di tích, hiện vật của văn hóa Óc Eo thông qua hoạt động tham quan tìm hiểu và trải nghiệm các trò chơi. Qua đó định hướng học sinh hiểu thêm về giá trị di sản, ý thức, trách nhiệm của mình, để góp phần chung tay bảo tồn và phát huy giá trị di sản của nhân loại.

Vui Hè với văn hóa Óc Eo năm 2023 - Anh 2

Các em được trải nghiệm giáo dục qua các trò chơi, đố vui, thi trắc nghiệm

Đặc biệt, với hoạt động “Theo dấu tích Phù Nam”, các lớp học sinh được tham gia trải nghiệm giáo dục qua các trò chơi, đố vui, thi trắc nghiệm... với các chủ đề: “Tìm hiểu tín ngưỡng thờ Thần mặt trời qua ô chữ kỳ diệu”, “Tìm hiểu về Bảo vật quốc gia – Nhẫn Nandin Giồng Cát”... Trong các chương trình này, ngoài việc học sinh được giới thiệu và hướng dẫn tìm hiểu về các cổ vật văn hóa Óc Eo, các em còn được tham gia thi trắc nghiệm có thưởng và trải nghiệm các trò chơi trí tuệ, trò chơi thể hiện sự khéo léo.

Vui Hè với văn hóa Óc Eo năm 2023 - Anh 3

Cùng với các hoạt động giáo dục, tuyên truyền là rèn luyện kỹ năng sống, trang bị kiến thức cho thanh thiếu nhi. BTC thực hiện mô hình giáo dục kỹ năng thực hành như trải nghiệm chương trình “Em làm nhà khảo cổ” tại di tích Linh Sơn Nam hoặc Gò Út Trạnh. Chương trình được tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 nhằm giới thiệu cho các em các công việc của các nhà khảo cổ học. Thông qua việc hóa trang thành các nhà khảo cổ, tiếp cận trực tiếp với các công việc cùng với các hiện vật sẽ giúp cho các em hiểu rõ giá trị của các di sản văn hóa, đặc biệt là những di sản ngay chính địa phương mình. Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh còn được học “Múa Óc Eo”.

Chương trình “Vui Hè với văn hóa Óc Eo” năm 2023 còn có các hoạt động hỗ trợ cho thanh thiếu nhi khó khăn được tổ chức tại Nhà trưng bày Văn hóa Óc Eo.

HUỲNH NHƯ

Ý kiến bạn đọc