Tìm kiếm việc làm qua mạng, một người phụ nữ bị lừa gần nửa tỉ

VHO- Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá vừa tiếp nhận tin báo của một người dân bị mất tiền do sập bẫy khi tìm kiếm việc làm qua mạng.

Tìm kiếm việc làm qua mạng, một người phụ nữ bị lừa gần nửa tỉ - Anh 1

Chị Phạm Thị D khai báo tại cơ quan Công an

Cụ thể, cơ quan công an tiếp nhận tin báo tội phạm của chị Phạm Thị D, trú tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân. Chị D. trình báo, trưa ngày 12.6.2023, chị D, sử dụng mạng xã hội facebook, để tham gia một trang giới thiệu việc làm online. Sau đó, có một tài khoản facebook tên “Nguyễn Thị Kiều Vân”, có nhắn tin cho chị D qua ứng dụng messenger để giới thiệu công việc. Chị D làm theo hướng dẫn, và được gửi các link mua hàng. Khi chị D đặt mua một vài sản phẩm đầu có giá trị nhỏ, thì được Vân chuyển lại cả gốc và lãi. Đến khi chị D đặt mua sản phẩm có giá trị gần 36 triệu đồng thì Vân báo do sai cú pháp, nên không hoàn tiền lại được và phải thực hiện lại.

Theo đó, chị D đã chuyển cho Vân tổng là 4 lần giao dịch, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Sau nhiều lần giao dịch mua hàng không được, Vân có sử dụng số điện thoại 0335.954.575, gọi điện cho chị D để hướng dẫn tiếp, Vân cũng cho chị D số của tổng đài Công ty của Vân là 1900996644. Chị D có yêu cầu gặp sếp của Vân, thì Vân cho chị D số điện thoại để kết bạn Zalo số 0522053701, tên tài khoản Zalo là: “Phạm Minh Đức”. Chị D nói chuyện với Đức nhưng vẫn không nhận lại được tiền. Biết bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên chị D đã đến Công an huyện Thọ Xuân để trình báo sự việc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc