Tôn vinh bản sắc văn hóa, thể thao truyền thống các dân tộc Quảng Bình

VHO - Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 là hoạt động nhằm tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu, các môn thể thao truyền thống của người dân các vùng, miền trên địa bàn tỉnh.

Tôn vinh bản sắc văn hóa, thể thao truyền thống các dân tộc Quảng Bình - Anh 1

Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2

Tối ngày 22.6, tại thành phố Đồng Hới, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 năm 2023.

Tham gia ngày hội có 369 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trong ba ngày hội (từ ngày 22 đến ngày 24.6), các đoàn tham gia 5 hoạt động chính, gồm: Liên hoan văn nghệ dân gian; trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc; trưng bày các sản phẩm đặc sắc của địa phương và các hoạt động thể thao truyền thống gồm kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ và nhảy bao bố.

Tôn vinh bản sắc văn hóa, thể thao truyền thống các dân tộc Quảng Bình - Anh 2

Tôn vinh bản sắc văn hóa, thể thao truyền thống các dân tộc Quảng Bình - Anh 3

Tiết mục văn nghệ của các đội tại Ngày hội

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đã mang đến Ngày hội các chương trình biểu diễn, trình diễn văn nghệ, thi đấu thể thao sôi nổi, hào hứng.

Có thể nói, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sự chung tay trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. 

Đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc