Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở Nga

VHO - Trong các ngày gần đây, tình hình an ninh, trật tự ở thành phố Rostov on Don và một số khu vực phía Nam của Liên bang Nga có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình nói trên, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tại một số khu vực chuẩn bị phương án sơ tán trong trường hợp cần thiết.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở Nga - Anh 1

Cảnh sát trên một con đường bị phong tỏa ở thủ đô Moskva ngày 24.6. Ảnh: REUTERS

Trước tình hình trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga theo dõi sát tình hình, sẵn sàng các phương án bảo hộ, hỗ trợ công dân, đặc biệt là cộng đồng người Việt tại các khu vực nói trên.

Bộ Ngoại giao khuyến nghị công dân:

Những người đang ở các thành phố phía Nam Liên bang Nga và thủ đô Moskva tuân thủ luật pháp và các hướng dẫn của chính quyền sở tại; nên ở trong nhà, hạn chế tham gia các hoạt động tụ tập đông người hoặc thực hiện các chuyến đi xa trong lãnh thổ nước Nga. Trong trường hợp căng thẳng gia tăng, cần chuẩn bị sẵn các phương án sơ tán trong trường hợp cần thiết; giữ liên lạc thường xuyên với các hội đoàn người Việt ở địa phương và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga để nhanh chóng được hỗ trợ.

Những người có kế hoạch đến các thành phố Belgorod, Bryansk, Voronezh, Kursk và Rostov trong thời gian tới cần cân nhắc các yếu tố an toàn cho chuyến đi; không tiến hành các chuyến đi nếu không thật sự cần thiết và tình hình có diễn biến mới phức tạp.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc cần hỗ trợ, người dân cần nhanh chóng liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga và các hội đoàn người Việt ở sở tại.

Thông tin liên lạc:

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đường dây nóng bảo hộ công dân tại số điện thoại: +79166821617.

Tổng đài bảo hộ công dân tại số điện thoại: +84 9 81 84 84 84.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng phát bản tin trong mục bảo hộ công dân, khuyến cáo công dân Việt Nam hiện có mặt tại Nga không đến tỉnh Rostov, tỉnh Voronezh và các tỉnh thành khác dọc biên giới phía Tây và Tây-Nam nước Nga.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc