Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023”

VHO- Chương trình giao lưu nghệ thuật "Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023" sẽ diễn ra vào ngày 26.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” - Anh 1

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng BTC chia sẻ về chương trình

Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo vừa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật "Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023" sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Phát biểu giới thiệu về chương trình, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng BTC cho biết, "Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023" được tổ chức với mục đích xiển dương (phát huy, phát triển, mở rộng) đạo pháp, phát huy truyền thống Hiếu đạo của dân tộc nói chung và Đạo hiếu Phật giáo nói riêng; lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp của Đạo hiếu tới cộng đồng phật tử, những người mến mộ đạo Phật trong và ngoài nước.

Đồng thời lan tỏa ý nghĩa của lễ Vu Lan-báo hiếu, vốn đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, là một bộ phận của nền văn hóa hiếu thảo của người Việt, để ai cũng có thể nhận thức được đức hiếu thảo rất quan trọng trong đời sống của mỗi con người, mỗi gia đình và cả cộng đồng xã hội, quốc gia dân tộc.

"Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm chung tay lan tỏa tình yêu thương, truyền đi thông điệp về sự sẻ chia trong cuộc sống, để ai ai cũng trở nên có đức hiếu hạnh, có niềm an vui", Hòa thượng Thích Gia Quang nói.

Cố vấn chương trình, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, hoạt động truyền thông về chương trình “Vu Lan- Đạo hiếu và dân tộc” là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo hiếu của mỗi con người. Thông qua chương trình cũng để tưởng nhớ những người có công với cách mạng, ghi nhớ, tôn vinh công ơn Bác Hồ và những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Chương trình cũng là dịp để các đơn vị, cá nhân và tổ chức bằng những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần hòa quyện, gắn bó giữa đạo với đời, giữa Phật giáo Việt Nam với non sông đất nước. Xuyên suốt chương trình đề cao đức hiếu sinh, tình yêu với quê hương, đất nước, với vạn vật chúng sinh và Đạo Pháp.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC sẽ dành kinh phí tặng quà và sổ tiết kiệm cho mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn không nơi nương tựa và các mảnh đời đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, tổ chức lễ dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ tại Côn Đảo và huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu từ phần nội dung, âm thanh, ánh sáng đến phần thiết kế chuyên nghiệp, hoành tráng, vừa trang nghiêm, thanh tịnh, vừa giàu ý nghĩa.

THẢO PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc