Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2023

VHO - Bộ VHTTDL đã có Quyết định 1585/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án tổ chức Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2023.

Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2023 - Anh 1

Những ngày Văn hóa Nga sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hạ Long. Ảnh: TTXVN

Mục đích của Đề án nhằm triển khai nội dung Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10.9.2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; Triển khai Chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Nga giai đoạn 2022-2024; Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Nga tại Việt Nam, giới thiệu tới công chúng thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm nhằm góp phần tích cực, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 9 - 14.7, gồm: Chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa Liên bang Nga, dự Lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2023; chương trình biểu diễn nghệ thuật của Nga tại Hà Nội (kết hợp bế mạc Năm chéo Việt Nam - Nga) và chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh); triển lãm ảnh giới thiệu văn hóa, nghệ thuật của Nga tại Hà Nội và thành phố Hạ Long.

Đồng thời, Đề án cũng đặt ra yêu cầu tổ chức các hoạt động trang trọng, thể hiện quan hệ hữu nghị, truyền thống Việt Nam - Nga; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật giới thiệu tinh hoa, 3 bản sắc văn hóa, tạo điều kiện để Việt Nam chọn lọc, tiếp thu những tinh hoa từ nền văn hóa Nga. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, linh hoạt, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam là sự kiện văn hóa lớn, có ý nghĩa góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga. Thông qua sự kiện văn hóa này, khán giả Việt Nam có cơ hội thưởng thức các giá trị đặc sắc của nền văn hóa Nga phong phú, đa dạng và cũng gần gũi với người dân Việt Nam.

Xem toàn văn Quyết định [EasyDNNnewsDocument|242]

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc