Hơn 4.000 “sổ đỏ” của người dân bị “giữ lại” gần 10 năm

VHO - Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã phát hiện hơn 4.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của người dân đã bị giữ lại gần 10 năm tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy.

Hơn 4.000 “sổ đỏ” của người dân bị “giữ lại” gần 10 năm - Anh 1

Người dân ở xã Ngư Thuỷ mong ngóng sớm có "sổ đỏ" để đảm bảo quyền lợi 

Cụ thể, 4.082 “số đỏ” của người dân tại huyện Lệ Thuỷ (bao gồm cả đất ở và đất lúa) được cấp đổi theo Dự án Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu địa chính đã được hoàn thiện vào năm 2013 và 2014. Tuy nhiên đến nay, số “sổ đỏ” này vẫn chưa được trao cho người dân của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện mà đang lưu trữ và theo dõi phát tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy.

Việc làm này của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy đã vi phạm quy định tại khoản 3, Điều 98, Luật Đất đai 2013 và gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai; ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân khi tham gia các quan hệ về lĩnh vực đất đai.

Trước vi phạm này, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên -Môi trường chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lệ Thủy và viên chức có liên quan thuộc đơn vị này; đồng thời buộc thực hiện đúng quy định để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc