Đà Nẵng: Sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mùa cao điểm du lịch

VHO - Ngày 27.6, Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết, 7 du khách nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã xuất viện.

Tuy diễn biến sức khỏe của các du khách không có gì đáng ngại, nhưng qua sự việc cũng là cơ sở để các cơ quan chức năng phải tăng cường đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhất là đang vào mùa cao điểm du lịch.

Ban quản lý ATTP thành phố cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục cùng với UBND các quận, huyện tăng cường công tác truyền thông, tập huấn công tác ATTP cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các cơ sở vi phạm để bảo đảm an ninh, ATTP cho người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 26.6, Tổ trực điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm của Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện 199 về 7 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm là thành viên đoàn du lịch đến từ thành phố Hà Nội (gồm 36 người) do bà Đào Thị May làm trưởng đoàn.

Tiếp nhận thông tin, đoàn điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm của Ban quản lý ATTP thành phố nhanh chóng tiếp cận bệnh nhân và tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc. Qua điều tra ban đầu, có 7 người xuất hiện triệu chứng đau bụng quặn từng cơn vùng quanh rốn, nôn mửa kèm đi cầu nhiều lần.

Theo bà Đào Thị May, đoàn đến Đà Nẵng lúc 9 giờ ngày 25.6 và lưu trú tại khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà. Trưa và tối 25.6, 36 người trong đoàn chia thành nhiều nhóm đi ăn uống tự do riêng lẻ tại nhiều điểm khác nhau và không nhớ rõ địa chỉ cũng như các món đã ăn.

Qua thông tin cung cấp từ trưởng đoàn, 7 người đến khám tại Bệnh viện 199, không ăn chung tại cùng một địa điểm ăn uống.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc