Bình Định: Khai hội du lịch trên sông Hà Thanh

VHO - Tối 1.7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) tổ chức khai mạc “Đêm hội du lịch trên sông Hà Thanh lần thứ I năm 2023”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của du lịch Quy Nhơn, đồng thời hưởng ứng Lễ hội Du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2023.

Bình Định: Khai hội du lịch trên sông Hà Thanh - Anh 1

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố tại khu phố Ẩm thực Hoa Lư thu hút hàng nghìn người dân và du khách

Đống Đa là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, có rất nhiều tiềm năng phát triển về du lịch trên sông Hà Thanh về đêm. Sản phẩm du lịch trên địa bàn phường là điểm đến hấp dẫn không thể thiếu đối với khách du lịch, đặc biệt là có những công trình kiến trúc độc đáo mang tên Tháp Đôi và dòng sông mang tên Sông Hà Thanh.

Bình Định: Khai hội du lịch trên sông Hà Thanh - Anh 2

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại đêm khai mạc

Lãnh đạo phường Đống Đa bày tỏ, chương trình “Đêm hội du lịch trên sông Hà Thanh” là dịp tạo sự đoàn kết, giao lưu, gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị, nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch về đêm trên sông Hà Thanh. Chưa kể, tăng cường tuyên truyền việc thực hiện phát động phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” và phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” để phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo tính bền vững và hấp dẫn của du lịch tỉnh, thành phố và địa phương đối với du khách.

Bình Định: Khai hội du lịch trên sông Hà Thanh - Anh 3

Đặc sắc các tiết mục múa lân sư rồng

Phát biểu tại đêm khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết: Tôi mong muốn đây không phải là sự kiện diễn ra một lần mà phải diễn ra thường niên hàng năm, nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới góp phần phát triển du lịch của TP Quy Nhơn nói riêng và du lịch của Bình Định nói chung.

“Với những lợi thế sẵn có, trong thời gian qua các địa phương từ cấp huyện, thị xã, thành phố và đến cấp phường, xã cũng đã chung tay đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm góp phần phát triển du lịch của tỉnh. Trong đó, tiêu biểu có phường Đống Đa, TP Quy Nhơn”, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định nói và đề nghị, UBND TP Quy Nhơn cần tiếp tục tăng cường phối hợp với Sở Du lịch Bình Định đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản phẩm du lịch thông qua các hoạt động sự kiện, lễ hội của địa phương, tăng cường hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Có như vậy, mới góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà, xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Bình Định: Khai hội du lịch trên sông Hà Thanh - Anh 4

Thuyền Hoa, chèo thuyền sup, thả hoa đăng trên sông Hà Thanh là sản phẩm du lịch mới để hút du khách 

Sau lễ khai mạc, những tiết mục múa lân sư rồng, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố tại khu phố Ẩm thực Hoa Lư, thuyền Hoa, chèo thuyền Sup, thả hoa đăng trên sông Hà Thanh… đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem và trải nghiệm.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc