TP Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Côn Minh

VHO- Sáng ngày 2.7, tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty CP hàng không Vietjet (Vietjet Air) đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ TP Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc đến Huế. Qua đó, mở ra cơ hội khai thác dòng khách từ thị trường này qua đường hàng không.

Đây cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2- Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sau khi công trình này đưa vào khai thác.

TP Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Côn Minh - Anh 1

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chào mừng đoàn khách đến từ TP Côn Minh

Chuyến bay kết nối từ TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Thừa Thiên Huế, Việt Nam chở theo 230 hành khách. Ngay sau khi các hành khách  hoàn thành thủ tục nhập cảnh, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã trực tiếp chào đón, tặng quà lưu niệm và gửi lời chúc về chuyến tham quan, du lịch tại Huế.

Các du khách sẽ trải nghiệm ẩm thực, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng.

Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như: giảm 50% vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, tổ chức chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế…

TP Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Côn Minh - Anh 2

Các du khách quốc tế xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh tại nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Đây là kết quả từ những nỗ lực tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành Du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air và các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá để đưa chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Chuyến bay từ TP.Côn Minh đến Huế được khai thác theo hình thức charter, dự kiến từ nay đến hết tháng 10.2023 sẽ khai thác với tần suất 4-6 chuyến/tháng, và tiếp tục đánh giá để có kế hoạch khai thác đường bay lâu dài. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan để xúc tiến mở đường bay từ các thành phố khác của Trung Quốc và các nước Đông Bắc Á đến Huế và ngược lại.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc