Tạm giữ hình sự nữ giám đốc công ty bất động sản chiếm đoạt 3 tỉ đồng

VHO - Ngày 2.7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ hình sự nữ giám đốc công ty bất động sản chiếm đoạt 3 tỉ đồng - Anh 1

Huyền đưa ra thông tin về các thửa đất không có thực để bán cho cho người mua nhằm chiếm đoạt tiền

Trong thời gian từ năm 2022 đến tháng 4.2023, Trần Thị Huyền (34 tuổi, trú tại TDP 1, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình), Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của người mua số tiền trên 3 tỉ đồng.

Đơn cử như trường hợp bà N.T.T. (trú tại TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn, Quảng Bình). Ngày 26.6.2022, Huyền có nhận từ bà T. số tiền 640 triệu đồng để bán cho bà T. thửa đất tại xã Hải Phú (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Huyền hẹn đến ngày 12.7.2022 sẽ ra văn phòng công chứng để ký chuyển nhượng thửa đất. Tuy nhiên khi quá thời hạn, Huyền chưa hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng. Qua nhiều lần bà T. tìm gặp để giải quyết nhưng Huyền trốn tránh. Bà T. tự tìm hiểu thì được biết tại xã Hải Phú (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) không có thửa đất như Huyền đã giới thiệu.

Hay như hợp chị L. T. H. V. (trú tại xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) tố giác Trần Thị Huyền với nội dung: Ngày 28.10.2022, Huyền thỏa thuận bán cho vợ chồng chị V. thửa đất tại thôn Nam Hồng (xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) với giá 650 triệu. Chị V. đã giao đủ số tiền và Huyền viết giấy xác nhận bán đất, hẹn chậm nhất là 45 ngày sau sẽ hoàn thành việc chuyển nhượng.

Tạm giữ hình sự nữ giám đốc công ty bất động sản chiếm đoạt 3 tỉ đồng - Anh 2

Trần Thị Huyền tại cơ quan Công an

Tuy nhiên, đến hiện tại, Huyền chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng đất cho chị V. Nhiều lần chị V. tìm gặp, liên lạc với Huyền để yêu cầu giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Huyền trốn tránh, không giải quyết. Qua xác nhận và tìm hiểu thì chị V. biết được thông tin thửa đất mà Huyền thỏa thuận bán không thuộc sở hữu của Huyền.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Trần Thị Huyền khai nhận, vào tháng 6.2022, do cần tiền để trả nợ cá nhân, Huyền đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì đã từng mua bán đất với nhau, nên Huyền đưa ra thông tin về các thửa đất không có thực để bán cho cho người mua nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngày 30.6.2023, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền và đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc