Khởi tố vụ án liên quan việc sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng ở Đà Lạt

VHO - Theo Bộ Công an, chiều 2.7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các cá nhân liên quan vụ sập bờ taluy khiến 2 người chết, một số người khác bị thương, xảy ra tại đường Hoàng Hoa Thám, TP Đà Lạt.

Khởi tố vụ án liên quan việc sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng ở Đà Lạt - Anh 1

Hiện trường vụ sập bờ taluy ở TP Đà Lạt. Ảnh: BCA

Ngay khi sự cố gây hậu quả nghiêm trọng trên xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ. Những ngày qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP Đà Lạt và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã triệu tập khoảng 20 người có liên quan để lấy lời khai, thu thập tài liệu, chứng cứ.

 Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm có liên quan.

Như tin đã đưa, vụ sạt lở nghiêm trọng tại phường 10, thành phố Đà Lạt xảy ra vào rạng sáng 29.6 làm hai người bị vùi lấp tử vong, năm người bị thương; làm sập một ngôi nhà, một ngôi nhà bị xô lệch, hai ngôi nhà bị vỡ tường. UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chỉ đạo điều tra vụ sạt lở trên, nếu có dấu hiệu hình sự thì khởi tố theo quy định.

Ngày 1.7, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không được rời khỏi địa phương cho đến khi kết thúc điều tra các nội dung liên quan đến vụ sạt lở, để phối hợp, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc