Quảng Ngãi triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

VHO- Ngày 4.7, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tập huấn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình và tuyên truyền giáo dục đáo đức, lối sống trong gia đình trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa - Anh 1

Đại biểu tham gia lớp tập huấn

Tham gia có hơn 300 cán bộ là lãnh đạo và chuyên viên Phòng VHTT các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, công chức Văn hóa – Xã hội cấp xã, phường, thị trấn; Trưởng thôn,Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL đã truyền đạt các nội dung về những điểm mới của Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2022. Một số vấn đề cần quan tâm trong việc thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình của Quảng Ngãi. Hướng dẫn triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình (Theo Quyết định số 224/ QĐ-BVHTTDL ngày 28/1/2022). Nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc nhận diện, phát hiện để thu thập và xử lý hành vi bạo lực gia đình thực hiện có hiệu quả Chương trình quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2025. Giới thiệu Chỉ thị 06-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Một số điểm cần lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị.

Quảng Ngãi triển khai phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa - Anh 2

Sở VHTTDL mong muốn thông qua lớp tập huấn để cung cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng cần thiết

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong những năm qua, đơn vị đã tích cực tổ chức thực hiện công tác gia đình và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn. Qua lớp tập huấn, Sở VHTTDL mong muốn cụ thể hóa và cung cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện đạt kết quả các Quyết định, Kế hoạch, Chương trình do UBND tỉnh ban hành trong giai đoạn mới đối với các nội dung của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2022-2026 và công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới. Đồng thời, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong triển khai thực hiện. 

Ngoài lớp tập huấn tập trung tại TP Quảng Ngãi cho các học viên đến từ các huyện: Bình Sơn, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Lý Sơn. Đối với các huyện miền núi: Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Sở VHTTDL mời báo cáo viên Trung ương về từng địa phương tập huấn, triển khai với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho học viên được tham dự tập huấn, chia sẻ, trao đổi và tiếp thu hiệu quả các nội dung do báo cáo viên hướng dẫn, truyền đạt. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc