Trung tướng Tô Ân Xô: Nguyên Kế toán trưởng AIC đã về đầu thú

VHO - Đỗ Văn Sơn, nguyên Kế toán trưởng Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC) đã về đầu thú với mong muốn được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đây là thông tin nóng vừa được Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cung cấp tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, vào tối nay 4.7.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, qua công tác nghiệp vụ và hợp tác quốc tế về phòng chống tội phạm, mới đây Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đã tiếp nhận Đỗ Văn Sơn, sinh năm 1977, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC), là đối tượng đang bị truy nã trong đại án AIC. “Đỗ Văn Sơn đã về đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét hưởng quan hồng”,Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Trung tướng Tô Ân Xô: Nguyên Kế toán trưởng AIC đã về đầu thú - Anh 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Bắc

Ông Tô Ân Xô cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các thủ tục tố tụng và tích cực đấu tranh, khai thác đối tượng Đỗ Văn Sơn để làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án.

Nhân vụ việc này, ông Xô nhấn mạnh Bộ Công an tiếp tục kêu gọi các đối tượng trong vụ án AIC đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được xem xét hưởng khoan hồng cũng như thoát khỏi cảnh sống chui lủi, nơm nớp lo sợ và bất an...

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, những đối tượng đang bị truy nã trong vụ án AIC có thể liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an hoặc với Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ khi ra đầu thú. Số điện thoại liên hệ: 069.232.1654 hoặc 0916.777.767.

Đỗ Văn Sơn bị truy nã theo Quyết định số 04 ngày 8.7.2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, về hành vi phạm tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định. Đây là một mắt xích vô cùng quan trọng của vụ án, nên việc đối tượng Đỗ Văn Sơn ra đầu thú sẽ giúp Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ thêm một số tình tiết quan trọng của vụ án.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc