Quảng Ngãi: Hơn 71,5 tỉ đồng thực hiện chuyển đổi số

VHO- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký ban hành quyết định phân khai kinh phí hơn 71,5 tỉ đồng cho các cấp, sở ngành và đơn vị trực thuộc, để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023.

Quảng Ngãi: Hơn 71,5 tỉ đồng thực hiện chuyển đổi số - Anh 1

Quảng Ngãi phân khai kinh phí hơn 71,5 tỉ đồng để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023

Theo đó, đối với 13 huyện, thị và thành phố, được cấp khoảng 12,5 tỉ đồng. Địa phương được cấp nhiều nhất là TP. Quảng Ngãi 4,5 tỉ đồng; huyện đảo Lý Sơn 1,75 tỉ đồng; huyện Minh Long 1,55 tỉ đồng; số huyện thị còn lại được cấp 400 – 550 triệu đồng/huyện, thị xã.
Những nội dung, nhiệm vụ mà 13 huyện, thị và thành phố thực hiện chuyển đổi số gồm chỉnh lý, số hoá các tài liệu lưu trữ; trang thiết bị tường lửa cho các Hệ thống thông tin đã được phê duyệt cấp độ 2; đầu tư thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến; ứng dụng quản lý hạ tầng đô thị,quy hoạch đô thị trên nền bản đồ số….
Đối với 27 sở, ngành và đơn vị cấp tỉnh, số tiền được phân bố để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 trên 59 tỉ đồng. Đơn vị được cấp nhiều nhất là Sở TT&TT 12,3 tỉ đồng; Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp 7,5 tỉ đồng; Văn phòng Tỉnh uỷ gần 6,4 tỉ đồng; Sở GD&ĐT 4,6 tỉ đồng…
Năm 2023, Quảng Ngãi xác định tiếp tục thực hiện chuyển đổi số đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh, qua đó hình thành và phát triển môi trường số an toàn, tiện ích phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.
Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành việc nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh lên phiên bản 2.0, bảo đảm yêu cầu số hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tích hợp với các hệ thống thông tin của bộ, ngành Trung ương. Tỉnh cũng chính thức kết nối vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an; mọi công dân có thể sử dụng tài khoản trên cổng Dịch vụ công quốc gia để đăng nhập thực hiện các thủ tục hành chính.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc