Hội chợ triển lãm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên - miền Trung và TP.HCM

VHO - Sáng 6.7, tại quảng trường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi), Khối thi đua Ban Quản lý KKT, KCN, KCNC các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trong KCN, KKT, KCNC các tỉnh Tây Nguyên - duyên hải miền Trung và TP.HCM, năm 2023”.

Hội chợ triển lãm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên - miền Trung và TP.HCM - Anh 1

Đại biểu tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết, đây là lần đầu tiên Khối thi đua các Ban Quản lý KCN, KKT, KCNC các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung tổ chức Hội chợ triển lãm, đã thu hút được khoảng 70 doanh nghiệp với 80 gian hàng gồm các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, đa dạng, mang tính đặc trưng đến từ 11 tỉnh, thành phố của khu vực Tây Nguyên - duyên hải miền Trung và TP.HCM.

Hội chợ triển lãm lần này, trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng, sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp nhằm tìm kiếm đối tác, tạo ra mối liên kết thương mại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kết nối các doanh nghiệp trong khu vực và lan toả trong cả nước. 
“Thông qua các hoạt động này, các đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi và hiểu biết thêm về văn hoá, con người, đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh trong khu vực và TP Hồ Chí Minh, qua đó làm thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị giữa các tỉnh, thành phố trong khối với đầu tàu kinh tế lớn nhất của cả nước”, ông Phương nhấn mạnh.

Hội chợ triển lãm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên - miền Trung và TP.HCM - Anh 2

Tham quan gian hàng tại Hội chợ triển lãm

Theo Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ, hoạt động này là động lực mới trong phát triển công nghiệp của TP.HCM. Các tỉnh duyên hải miền Trung có lợi thế về cảng biển nước sâu, các tỉnh Tây Nguyên có lợi thế về vùng nguyên liệu rộng lớn, nhân lực dồi dào, thuận lợi kết nối các nhà đầu tư công nghệ trong và ngoài nước, là cơ hội để sản xuất công nghiệp của các tỉnh trong khu vực này có điều kiện phát triển. Đồng thời, thông qua đây, TP.HCM cũng nhìn thấy sự liên kết của mình đối với các tỉnh.
“Đặc tính của TP.HCM là vùng sản xuất công nghiệp và tiêu thụ sản phẩm lớn của Việt Nam. Do đó, chúng tôi cần liên kết để có nguyên liệu ổn định từ các tỉnh Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp của chúng tôi tìm kiếm đối tác, mạng lưới, chuỗi phân phối hàng hóa, gặp gỡ cơ quan xúc tiến đầu tư để tìm kiếm cơ hội”, ông Vũ nói.

Hội chợ triển lãm sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên - miền Trung và TP.HCM - Anh 3

Tặng cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện bao gồm: Hội chợ triển lãm, Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, Hội thao và chương trình nghệ thuật “Nối vòng tay lớn - chia sẻ yêu thương” gây quỹ Khuyến học Khu KT Dung Quất sẽ diễn ra liên tục và xuyên suốt từ ngày 6-8.7.2023.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc