Ninh Thuận đón hơn 1,7 triệu lượt khách trong sáu tháng đầu năm

VHO - Trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra sôi động, nhộn nhịp tại tỉnh Ninh Thuận, thu hút đông đảo lượng khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú.

Ninh Thuận đón hơn 1,7 triệu lượt khách trong sáu tháng đầu năm - Anh 1

Du khách tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Ninh Thuận

Chiều 6.7, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: 6 tháng đầu năn 2023, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận ước đạt 1.710.000 lượt (tăng 19% so cùng kỳ, đạt 63,3% so kế hoạch); trong đó, khách quốc tế ước đạt 20.000 lượt (tăng 304,8% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch), khách nội địa ước đạt 1.690.000 lượt; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 1.360 tỉ đồng.

Công tác quản lý nhà nước về du lịch được quan tâm, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần tạo cơ sở vật chất phục vụ phát triển du lịch tỉnh. Công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch, hội nghị, hội thảo, phát triển sản phẩm du lịch đạt hiệu quả.

Ninh Thuận đón hơn 1,7 triệu lượt khách trong sáu tháng đầu năm - Anh 2

Đoàn famtrip của nhiều doanh nghiệp du lịch trong cả nước đến khảo sát, trải nghiệm du lịch Ninh Thuận

Tính đến hết tháng 6.2023, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án du lịch đã được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 52.514,2 tỷ đồng. Trong đó, có 25 dự án đã hoàn thành, đưa vào hoạt động với tổng vốn đăng ký 3.974,5 tỷ đồng, chiếm 44% số dự án và 32 dự án chưa hoàn thành, chiếm 56%, trong đó có 22 dự án du lịch  trọng điểm của tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 205 cơ sở lưu trú du lịch với 4.529 phòng. Các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đầu tư, nâng cấp nhiều điểm, khu du lịch nhằm tạo sức lan tỏa, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, thu hút lượng khách trong nước và quốc tế đến tham quan ngày càng đông.

Ninh Thuận đón hơn 1,7 triệu lượt khách trong sáu tháng đầu năm - Anh 3

Sản phẩm du lịch đặc trưng tại Ninh Thuận

Đặc biệt, trong tháng 6.2023, địa phương đã tổ chức thành công Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 diễn ra từ ngày 13-18.6 với 12 hoạt: Hội chợ Công Thương Khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023; Lễ hội Ẩm thực “Hương vị ẩm thực Ninh Thuận”; Hội thảo phát triển giá trị cây nho và sản phẩm từ nho; Hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm”; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ II/2023 đã  thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến địa phương.

Cùng với Lễ hội Nho và Vang năm 2023, Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” đã tạo sự lan tỏa đến nhân dân, du khách nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, các cấp, các ngành, địa phương trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm”.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc