Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 300 vũ khí, súng độ chế các loại

VHO - Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã tiếp nhận hơn 300 vũ khí, súng tự chế và nhiều vật liệu nổ nguy hiểm sau khi tổ chức phát động “Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo” trên địa bàn huyện.

Thượng tá Nguyễn Công Hoà, Trưởng công an huyện Ea H’leo cho biết, trước những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh vừa qua, Công an huyện Ea H’leo đã tổ chức “Điểm đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo”.

Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 300 vũ khí, súng độ chế các loại - Anh 1

Đông đảo người dân tự nguyện mang vũ khí giao nộp cho công an

Theo đó, địa phương đầu tiên triển khai là xã Ea Sol. Đây là địa bàn có nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Hiện nay, một bộ phận người dân vẫn tự chế tạo vũ khí, công cụ hỗ trợ để săn bắn, đi rừng, gây nguy hiểm cho những người xung quanh cũng như ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Chỉ sau một buổi phát động, tổ chức “Điểm đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo”, tại xã Ea Sol, Công an huyện Ea H’leo đã tiếp nhận hơn 70 khẩu súng các loại cùng nhiều bom, mìn, vật liệu nổ nguy hiểm.

Tại buổi phát động, Công an huyện cũng đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất quà 10kg và 1 thùng mỳ tôm) cho các trường hợp giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đắk Lắk: Người dân giao nộp hơn 300 vũ khí, súng độ chế các loại - Anh 2

Thượng tá Nguyễn Công Hoà (bìa phải), Trưởng công an huyện Ea H'leo trao quà cho các trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí

Trưởng công an huyện Ea H’leo cho hay, chương trình sẽ được thực hiện liên tục ở các địa bàn khác nhau để người dân thuận lợi, tự nguyện mang vũ khí, vật liệu nổ tới giao nộp. Trước đây, một số người dân có súng nhưng không biết giao nộp ở đâu hoặc lo sợ bị xử lý nên không dám giao nộp. Khi phát động chương trình này, bà con rất vui mừng ủng hộ nên chỉ trong thời gian 2 tuần (từ ngày 21.6), Công an huyện Ea H’leo đã tiếp nhận hơn 300 khẩu súng các loại, có cả súng quân dụng cùng nhiều loại bom, mìn, vật liệu nổ nguy hiểm.

“Công an huyện Ea H’leo kêu gọi người dân toàn huyện tiếp tục tuyên truyền mọi nhà, mọi người giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Các trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí có hoàn cảnh khó khăn, Công an huyện sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ”, Trưởng công an huyện Ea H’leo khẳng định.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc