Mọi hoạt động tại Hoàng Sa mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam

VHO - Mọi hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, gây phức tạp tình hình, không có lợi cho hòa bình ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không và hàng hải trên Biển Đông.

Mọi hoạt động tại Hoàng Sa mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam - Anh 1

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy dường như có một đường băng phi pháp do Trung Quốc đang xây dựng trên đảo Tri Tôn trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Ảnh chụp màn hình The Drive

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 17/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng đường băng trên đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này.

Bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa mà không được Việt Nam cho phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này; gây phức tạp tình hình; không có lợi cho hòa bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn tự do hàng không và hàng hải trên Biển Đông”.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc