Lần đầu tiên bồi dưỡng kiến thức du lịch cho lái xe taxi

VHO - Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị vừa tổ chức Lớp bồi dưỡng ngắn hạn nhằm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống đối với khách du lịch cho lái xe taxi trên địa bàn TP.HCM năm 2023.

Lần đầu tiên bồi dưỡng kiến thức du lịch cho lái xe taxi - Anh 1

Các học viên là tài xế taxi tham gia lớp học

Đây là chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên dành cho đội ngũ lái xe taxi, lái xe công cộng phục vụ khách du lịch. Lớp bồi dưỡng cung cấp kiến thức cho 100 học viên là tài xế taxi. 

Theo BTC, lớp học nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật giao tiếp với khách du lịch, góp phần định hướng hành vi, thái độ, thói quen, kỹ năng của đội ngũ lái xe, lái xe taxi nhằm nâng cao ý thức phục vụ của các lái xe taxi, qua đó phục vụ khách du lịch với chất lượng ngày càng tốt hơn. 

Chương trình do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Công an Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Học viện cán bộ Thành phố, Hiệp hội taxi Thành phố tổ chức, với mong muốn trang bị, cập nhật bổ sung, bồi dưỡng cho đội ngũ lái xe taxi hoạt động trên địa bàn Thành phố những thông tin cơ bản về tổng quan du lịch TP.HCM; góp phần tạo sức lan tỏa, đảm bảo an ninh du lịch, tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước hiện thực hóa phương châm“Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, thông qua đội ngũ lái xe taxi.

Theo kế hoạch, Sở Du lịch sẽ tổ chức 10-12 lớp/năm; trước mắt Sở sẽ tổ chức cho đội ngũ lái xe khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm Thành phố, sau đó sẽ mở rộng cho đội ngũ lái xe taxi trên toàn Thành phố. Điều kiện tham dự lớp học là những lái xe có Giấy phép lái xe theo quy định và không vi phạm pháp luật hoặc trong giai đoạn đang bị điều tra.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP: “Việc tạo nên một đội ngũ lái xe taxi thân thiện, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh vận chuyển, mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trong nước và quốc tế. 

Chúng tôi kỳ vọng, sau các đợt phổ biến kiến thức, các tài xế cùng với ngành du lịch lan toả và tạo dựng hình ảnh đẹp “Mỗi lái xe taxi là một Đại sứ du lịch” “một từ điển sống”, “một người phát ngôn bản xứ”… mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho du khách thêm yêu mến vùng đất và con người Thành phố. Đồng thời, các tài xế cũng sẽ giới thiệu, cung cấp, hướng dẫn những thông tin cơ bản, những nét đặc trưng, độc đáo về văn hóa, ẩm thực, con người Thành phố cho khách du lịch khi đến với TP.HCM”.

Đây là chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên dành cho đội ngũ lái xe taxi, lái xe công cộng phục vụ khách du lịch. Bởi ngành Du lịch luôn ghi nhận và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của đội ngũ lái xe taxi trên địa bàn Thành phố trong việc xây dựng hình ảnh và quảng bá du lịch, văn hóa, con người, ẩm thực TP.HCM. Họ là một trong những đội ngũ được tiếp xúc, gặp gỡ, đầu tiên và có sức ảnh hưởng trực tiếp đối với khách du lịch khi đến Thành phố.  

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc