Thu hút dòng khách chi tiêu cao tới TP.HCM bằng các giải golf

VHO - Du lịch golf là một loại hình đang thu hút khách du lịch đến Việt Nam và được nhiều địa phương tập trung khai thác. Mới đây, Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa phối hợp cùng Chi hội Golf du lịch Sài Gòn tổ chức “Giải Golf du lịch Sài Gòn 2023” (Sai Gon Tourism Golf Society 2023) nhằm tăng cường phát triển loại hình du lịch này, thu hút dòng khách chi tiêu cao tới TP.HCM.

Thu hút dòng khách chi tiêu cao tới TP.HCM bằng các giải golf - Anh 1

Các golf thủ tham dự “Giải Golf du lịch Sài Gòn 2023”

Tham dự Lễ trao “Giải Golf du lịch Sài Gòn 2023” có Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Khánh và gần 100 golfer là những doanh nhân, hướng dẫn viên, đại diện hãng hàng không trong nước và quốc tế... Tổng trị giá giải thưởng khoảng 1,5 tỉ đồng.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết: “Việc phát triển du lịch golf giúp đa dạng hóa sản phẩm, thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, đến tham quan TP.HCM. Ước tính, mức chi trả của khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam từ 500-600 USD/ngày và đây là nhóm du khách tiềm năng mà ngành Du lịch TP.HCM đang hướng đến”.

Việt Nam đang có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong số này, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển, cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp, khí hậu trong lành, có thể chơi golf quanh năm…

Việt Nam đã 2 lần được Giải thưởng golf thế giới (WGA) bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và năm thứ 7 liên tiếp được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017-2023).

Thu hút dòng khách chi tiêu cao tới TP.HCM bằng các giải golf - Anh 2

BTC trao giải cho các golfer đoạt giải tại “Giải Golf du lịch Sài Gòn 2023”

Các doanh nghiệp du lịch dự “Giải Golf du lịch Sài Gòn” kỳ vọng, du lịch golf sẽ là sản phẩm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nhiều hơn nữa. Trong đó, một số thị trường tiềm năng phải kể tới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

TPHCM hiện có 2 sân golf lớn gồm: Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp) và Thủ Đức (TP Thủ Đức); ngoài ra còn có sân golf Phú Mỹ Hưng (quận 7), cùng các sân liền kề thuộc tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai…

Theo Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng nổ, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế, doanh thu khoảng 4.500 tỉ đồng.

Nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "Thiên đường golf của châu Á" và không có nơi nào trên thế giới có được sự phát triển golf nhanh và đồng bộ như ở Việt Nam.

Thu hút dòng khách chi tiêu cao tới TP.HCM bằng các giải golf - Anh 3

Tiềm năng phát triển du lịch golf của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung là rất lớn

Bên cạnh loại hình du lịch thể thao cao cấp này, TP.HCM cũng kết hợp việc chơi golf và khám phá, nghỉ dưỡng. Du lịch golf sẽ là một trong những sản phẩm du lịch quan trọng của Thành phố trong giai đoạn tới, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, các nước EU…

“Bên cạnh các sân golf đẳng cấp quốc tế, nền văn hoá đặc sắc, đa dạng của Việt Nam có sức hút lớn với người du lịch golf quốc tế. Việc phát triển du lịch golf sẽ thu hút du khách có mức chi tiêu cao đến Việt Nam. Thời gian tới, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị vận chuyển cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn để hình thành hệ sinh thái golf phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch”, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Phó chủ tịch Chi hội Lữ hành TP.HCM, Tổng giám đốc SACO Travel cho biết.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Tấn cho rằng, có thể kết nối du lịch golf với các loại hình du lịch caravan, du lịch MICE… để hình thành các chuỗi sản phẩm với mức giá hợp lý hơn và tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch golf một cách bài bản, chuyên nghiệp, thường xuyên.

“Hiện nay, chúng tôi đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch golf rất hấp dẫn tới Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… đều với tiêu chuẩn 5 sao, mức giá hợp lý, thu hút khách từ rất nhiều thị trường lớn”, ông Nguyễn Ngọc Tấn cho biết.

NGUYỄN ANH

Ý kiến bạn đọc