Nghệ An: TP Vinh ngập sâu trong nước, sáu người chết

VH- Mưa lớn kéo dài từ tối ngày 9 đến hôm qua 10.10, nhiều phường, xã ở thành phố Vinh tỉnh Nghệ An đã ngập sâu trong nước, xe ô tô và xe máy bị chết máy hàng loạt.

Hầu hết các khu dân cư, chung cư trên địa bàn đều ngập trong nước, riêng tại phường Bến Thủy, có nhiều nơi ngập sâu hơn 2 mét. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân tự vệ cùng cán bộ đưa thuyền giúp nhiều hộ dân bị ngập sâu di dời người và tài sản. Sau trận mưa lớn kéo dài hôm qua 10.10, nhiều tuyến phố ở TP Vinh ngập nặng gây nhiều xáo trộn cho cuộc sống người dân. Đặc biệt, ở chợ Vinh, chợ Hưng Dũng mưa lớn khiến nước dâng cao làm nhiều hàng hóa của bà con tiểu thương ngập úng, hư hỏng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Mưa lớn, nước tràn qua thân đập khiến đập Gà ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đứng trước nguy cơ vỡ. Hàng trăm người được huy động để cứu đập. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có sáu nạn nhân bị nước cuốn trôi. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân. Do nước ngập sâu nên Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng Giáo dục thành phố Vinh thông báo cho tất cả các phụ huynh và học sinh cho học sinh nghỉ học. Đây là lần thứ hai trong năm học này, học sinh thành phố Vinh phải nghỉ học.


Phạm Ngân

Ý kiến bạn đọc