Tuyên dương 512 người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017

VH- Chiều 14.12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Họp báo về Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn.

Tuyên dương 512 người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017 - Anh 1

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Lễ tuyên dương nhằm  tôn vinh, ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, phát triển kinh tế- xã hội vùng DTTS và miền núi. Đây cũng là dịp để người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu giao lưu, trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu đồng bào DTTS trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Lễ tuyên dương là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí và hành động, tích cực thực hiện tốt đường lối, chính sách dân tộc, tạo niềm tin cộng đồng các DTTS vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”.

Các hoạt động của Lễ tuyên dương diễn ra từ ngày 17-19.12 tại nhiều địa điểm ở Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, với sự hiện diện của 512 đại biểu tiêu biểu, trong đó có 20 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; 15 Nhà giáo nhân dân, Thầy thuốc nhân dân, Nghệ sỹ nhân dân; 62 Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú, Nghệ sỹ ưu tú; 44 Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; 24 sỹ quan quân đội, công an có quân hàm cấp Tướng và các đại diện tiêu biểu của 53 DTTS đến từ 52 tỉnh, thành phố vùng DTTS của cả nước.

Cùng với hoạt động trung tâm là Lễ tuyên dương được tổ chức trọng thể vào sáng 19.12 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô, Hà Nội, sẽ có chuỗi hoạt động được tổ chức như: các đại biểu viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ); thăm Nhà Quốc hội, Bảo tàng Hồ Chí Minh; tọa đàm “Chính sách dân tộc - thành tựu và những vấn đề đặt ra”.

 Thanh Nga

Ý kiến bạn đọc