Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng

NGUYỄN LINH

VHO - Dưới cái nắng như đổ lửa, các kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5, đội nắng gió miệt mài thi công trên các công trường làm móng cột, thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ghi nhận của phóng viên tại công trình thi công đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, vào những ngày nghỉ lễ 30.4 – 1.5, các công nhân trong bộ đồ bảo hộ vẫn miệt mài làm việc, bất chấp nắng nóng oi bức 40 độ C.

Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 1

Công nhân làm việc dưới cái nắng gay gắt

Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 2
Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 3
Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 4
Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 5
Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 6

Công nhân thi công "3 ca 4 kíp" để dự án hoàn thành đúng tiến độ

Công nhân thi công đường dây 500kV xuyên lễ giữa nắng nóng - ảnh 7

Trước thời tiết nắng nóng như đổ lửa, các công nhân tranh thủ uống nước mát, ngồi nghỉ chút xíu ngay tại vị trí cột móng

Anh Nguyễn Văn Chung (công nhân Công ty TNHH Phương Hạnh) cho biết, so với những năm trước, năm nay nắng ở miền Bắc  khắc nghiệt hơn nhưng chúng tôi cũng đã quen với nắng gió như thế này nên cảm thấy rất bình thường. Anh em chúng tôi bây giờ đều động viên nhau cùng vượt nắng, thắng gió vì công trình mà thôi.

“Đây là công trình trọng điểm quốc gia, do đó, anh em công nhân luôn xác định làm việc 3 ca, 4 kíp, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm việc xuyên lễ tết”, anh Chung chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc