Đảo Lý Sơn đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế Quân- Dân y kết hợp hiện đại

NHƯ ĐỒNG

VHO - Ngày 3.5, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân trên đảo và ngư dân đi biển.

Đảo Lý Sơn đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế Quân- Dân y kết hợp hiện đại  - ảnh 1

Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn

Công trình được xây dựng tại thôn Đông An Vĩnh, có quy mô trên 13 nghìn m2, công suất hoạt động 100 giường bệnh cùng trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng đủ các tiêu chuẩn bệnh viện cấp huyện hạng III.

Trung tâm Y tế Quâ n- Dân y kết hợp huyện Lý Sơn do UBND huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư, khởi công tháng 6.2021 và hoàn thành tháng 12.2023. Công trình gồm khối nhà 2 tầng, khối nhà 3 tầng, khối nhà 6 tầng, diện tích xây dựng hơn 3.800 m2 với 10 khoa 100 giường bệnh với 10 chuyên khoa gồm: Hồi sức cấp cứu; Nội nhi truyền nhiễm; Khoa sản, Kế hoạch hoá gia đình; Khoa xét nghiệm; Khoa kiểm soát bệnh tật; Khoa nhiệt đới; Khoa an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; Khoa dược; Khoa y học cổ truyền và Khu Quân y cùng các hạng mục phụ trợ. Ngoài ra, công trình còn có phòng khám bệnh cơ sở 2 An Bình tại đảo Bé. 

Dự án có tổng mức đầu tư 287 tỉ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hơn 260 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Trung tâm Y tế Quân- Dân y kết hợp huyện Lý Sơn là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với đảo Lý Sơn.

Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền khoảng 15 hải lý, có diện tích hơn 10,39 km², dân số trên 22.000 người. Việc đưa vào hoạt động trung tâm này góp phần khám, chữa bệnh cho người dân trên đảo còn góp phần thăm khám, điều trị cho ngư dân đi biển không may gặp rủi ro bệnh tật.

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, Trung tâm Y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn là công trình y tế quan trọng, được kỳ vọng sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc chức khỏe cho hơn 22 nghìn dân trên đảo và du khách, gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

“Đây là 1 công trình có ý nghĩa rất lớn cho chiến sĩ và nhân dân trên đảo Lý Sơn. Chúng tôi cũng rất mừng và nhất là người dân cũng thấy một công trình như thế đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Sở Y tế và cơ quan chuyên môn cũng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ và hướng dẫn công tác vận hành cho dân tốt nhất”, bà Hương nói.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc