Gia Lai: Hai xe khách va nhau, 18 người thương vong

NGỌC HOÀ

VHO - Trưa 30.4, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã có báo cáo nhanh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh Chư Sê) với quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, làm 1 người chết, 17 người bị thương.

Gia Lai: Hai xe khách va nhau, 18 người thương vong - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) sáng 30.4 khiến 1 người chết, 17 người bị thương

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định: vụ tai nạn xảy ra lúc 03 giờ 02 phút sáng ngày 30.4, tại ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 25 với đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh Chư Sê, thuộc thị trấn Chư Sê.

Thời điểm này, xe khách 51B-294.89 của nhà xe Cô Hai lưu thông trên đường quốc lộ 25 theo hướng Gia Lai đi Phú Yên. Khi đến ngã tư giao nhau trên, xe này va chạm với xe khách giường nằm 47B-020.26 của nhà xe Quốc Cường chạy hướng từ Gia Lai đi Đắk Lắk.

Vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Hoàng Oanh (49 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, hành khách đi trên xe Cô Hai) tử vong và 17 người bị thương.

Kết quả kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình bước đầu ghi nhận một xe khách chạy trên 80 km/giờ, trong khi đoạn đường này có tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Theo đó, xe khách 51B- 294.89 của nhà xe Cô Hai, do lái xe Nguyễn Công Dân có giấy phép lái xe hạng E, Fc do Sở GTVT tỉnh Gia Lai cấp tháng 10.2023 điều khiển. Ô tô hạn đăng kiểm đến ngày 1.6.2024. Tốc độ thời điểm xảy ra tai nạn lúc 03 giờ 01 phút 14 giây là 86 km/giờ, lúc 03 giờ 01 phút 34 giây là 84 km/giờ.

Còn xe khách 47B-020.26 của nhà xe Quốc Cường, do lái xe Đinh Văn Hùng có giấy phép lái xe hạng E do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cấp tháng 6.2021 điều khiển. Xe có hạn đăng kiểm đến ngày 11.6.2024. Xe này không có dữ liệu giám sát hành trình thời điểm xảy ra tai nạn.

Gia Lai: Hai xe khách va nhau, 18 người thương vong - ảnh 2
Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã "kích hoạt báo động đỏ" để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn giao thông

Ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, hiện nay bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay 30.4.

“Sau khi có thông tin vụ tai nạn thì Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã kịp thời có mặt để xử lý ban đầu. Bệnh viện tỉnh cũng đã cử người phối hợp với Trung tâm y tế huyện Chư Sê cấp cứu và phân luồng”.

Ông Lý Minh Thái, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã “kích hoạt báo động đỏ” toàn viện, phân luồng xử lý theo chuyên khoa để cấp cứu cho các nạn nhân vụ tai nạn trên quốc lộ 25 xảy ra vào sáng sớm cùng ngày.

Theo ông Thái, hiện có 11 nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, không có trường hợp nguy kịch, chỉ có một trường hợp chấn thương nặng cột sống.

Ý kiến bạn đọc