VỀ VỤ HÀNG TRĂM DU KHÁCH BỊ “NHỐT”, CÔNG TY LÁ PHONG “MẤT TÍCH”: Đề nghị công an vào cuộc

VH- Liên quan đến vụ việc 204 khách bị khách sạn giữ giấy tờ tùy thân tại khách sạn do phía đối tác là Công ty Lá Phong không trả tiền phòng theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận khiến toàn bộ khách đã bị chậm chuyến bay và phải tự bỏ tiền mua vé mới, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vịchuyên môn nghiệp vụkiểm tra, xem xét vụ việc.

Công văn nêu rõ: Ngày 28.2.2018 đại diện Công ty TNHH MTV Đại An Hưng Phát (Công ty Hưng Phát) kiến nghị đến đường dây nóng của Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Lá Phong (Công ty Du lịch Lá Phong) địa chỉ số 3 ngõ117 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội hợp đồng cung cấp dịch vụ khách sạn, xe du lịch và dịch vụ ăn uống cho đoàn khách du lịch gồm 204 người của Công ty Hưng Phát tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 24 đến ngày 28.2.2018, Công ty Hưng Phát đã thực hiện thanh toán theo đúng thỏa thuận của hợp đồng. Ngày 24.2.2018 Công ty Du lịch Lá Phong cử cán bộ đi cùng đoàn và bố trí đoàn khách nghỉ tại khách sạn Ocean Pearl (Phú Quốc). Tuy nhiên, khi đoàn làm thủ tục trả phòng ngày 28.2.2018 thì đại diện khách sạn Ocean Pearl thông báo Công ty Du lịch Lá Phong mới đặt cọc 30 triệu đồng và yêu cầu đoàn khách trả tiền khách sạn. Do Công ty Hưng Phát đã ký hợp đồng dịch vụ và thanh toán với Công ty Du lịch Lá Phong theo đúng cam kết của hợp đồng, mọi người của đoàn khách không chuẩn bị tiền trả khách sạn nên khách sạn Ocean Pearl đã giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân của đoàn khách, dẫn đến đoàn khách không có giấy tờ để làm thủ tục tại sân bay, phải hủy chuyến bay, mắc kẹt tại Phú Quốc. Khi đại diện Công ty Hưng Phát liên hệ thì Giám đốc Công ty Du lịch Lá Phong trả lời đang gặp khó khăn về tài chính và yêu cầu Công ty Hưng Phát hỗ trợ thanh toán tiền khách sạn. Sau đó đại diện Công ty Hưng Phát liên hệ nhiều lần nhưng không được Công ty Du lịch Lá Phong giải quyết. Do đó, Công ty Hưng Phát đã phải viết cam kết và cử hai người đại diện ở khách sạn Ocean Peark để mọi người khác của đoàn được trở về Hà Nội.

Sau khi tiếp nhận kiến nghị, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã giao Thanh tra Sở mời đại diện Công ty Du lịch Lá Phong đến làm việc. Tuy nhiên, Công ty Du lịch Lá Phong không đến. Qua quátrình xác minh, xác định Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Lá Phong chưa được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa hoặc chứng nhận thời điểm kinh doanh lữ hành nội địa. Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng của TP vàquận Thanh Xuân đến kiểm tra, xác minh tại trụ sở của Công ty Lá Phong. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Lá Phong không có trụ sở làm việc tại số 3 ngõ117 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, Sở Du lịch thành phố Hà Nội thông tin và đề nghị Công an TP HàNội chỉ đạo các đơn vị chuyên môn nghiệp vụ kiểm tra, xem xét vụ việc theo quy định pháp luật, thông tin kết quả cho Sở Du lịch Hà Nội làm cơ sở giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH MTV Đại An Hưng Phát.

T.DŨNG

Ý kiến bạn đọc