Đa sắc màu Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018

VH- Chiều qua 29.3, TT&TT Quảng Bình phối hợp với UBND thành phố Đồng Hới tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về Tuần Văn hóa – Du lịch thành phố Đồng Hới năm 2018.

Năm 2018, ngoài các hoạt động truyền thống được duy trì, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới còn có thêm nhiều hoạt động mới được liên kết với nhau thành một chuỗi, diễn ra liên tục trong một không gian rộng và đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Theo đó, chuỗi các hoạt động diễn ra từ ngày 24.4 đến 30.4 với các hoạt động thường niên như: Lễ hội Diễu hành đường phố và Múa bông chèo cạn, Lễ hội Cướp cù, hội Bài chòi; Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy… Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới năm nay còn có thêm một số hoạt động mới như: Triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay”, giao lưu các làn điệu dân ca, liên hoan lân - sư - rồng; lễ hội diễu hành đường phố và múa bông chèo cạn với sự tham gia của 1.000 người... Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới với chủ đề “Đồng Hới hoa hồng và biển” với 3 phần gồm: Non nước Quảng Bình, Đồng Hới hoa hồng & biển và Đồng Hới - thành phố bình minh với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Xuân Hảo, Phạm Phương Thảo cùng các nghệ sỹ của đoàn Nghệ thuật quân khu 2...

Tại buổi họp báo, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã góp ý cho công tác chuẩn bị những hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch, đồng thời sẽ quảng bá hình ảnh thành phố Đồng Hới trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp 30.4 nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của người dân Đồng Hới. Đây cũng là dịp để thành phố Đồng Hới quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong và ngoài tỉnh, du khách trong nước và nước ngoài những nét văn hóa truyền thống, những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc