Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 : Cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch

Thứ Sáu 09/12/2022 | 13:26 GMT+7

VHO- Sáng 9.12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch VN phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đồng tổ chức. Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã tham dự sự kiện. 

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022

Hội chợ thu hút trên 150 buyer quốc tế và gần 200 buyer trong nước  đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu chính của VIITM Đà Nẵng 2022 là hướng đến sự phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. 
Theo BTC Hội chợ, Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội chợ lần này tập trung vào B2B - chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm khôi phục du lịch quốc tế. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc 

Dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã gửi lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp tới các doanh nghiệp đã tham gia và góp phần làm nên thành công của sự kiện. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao vị thế của Đà Nẵng với vai trò là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung - điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch. “Việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng là sự lựa chọn rất phù hợp. Bộ VHTTDL ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực, nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc chủ trì, phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022. Đặc biệt, chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, của các tỉnh duyên hải miền Trung ”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Từ đầu năm 2022, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỉ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định những thành tựu ngành du lịch đạt được thời gian qua là kết quả từ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự chung tay, nỗ lực và đóng góp lớn của toàn ngành, của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp... Qua đó Thứ trưởng yêu cầu các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối lại thị trường quốc tế. Hình thành các sản phẩm mới để thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, điểm đến. Đồng thời chú trọng củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao, đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước con với Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Doanh nghiệp trên các nước mang sản phẩm đặc trưng tới Hội chợ

“Thời gian tới, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, vị thế của mình trong khu vực, toàn ngành du lịch sẽ cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hội chợ Du lịch có rất nhiều hoạt động phong phú, do vậy các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hãy tận dụng được cơ hội này để củng cố quan hệ đối tác, tìm kiếm, trao đổi cơ hội kinh doanh mới. Tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện để đẩy mạnh du lịch quốc tế tăng trưởng trở lại” - Thứ trưởng yêu cầu. 

Giới thiệu sản phẩm của đồng bào dân tộc

Sau hai năm khó khăn chồng chất trước tác động của đại dịch Covid-19, bước sang năm 2022 với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ ,Việt Nam từng bước chuyển sang trạng thái “bình thường mới” với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” đã tạo ra “luồng gió mới” trong công tác phòng chống dịch và khôi phục kinh tế. 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, so với các hội chợ trước đây, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 có số người mua quốc tế tham dự nhiều nhất từ trước đến nay, điều này cho thấy nỗ lực của ban tổ chức cũng như sức hút của điểm đến Đà Nẵng tại hội chợ. Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi sau dịch bệnh, VITM Đà Nẵng 2022 được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung bởi sự kiện này thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, người hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ.

Mục tiêu của VITM Đà Nẵng 2022 hướng đến sự hợp tác, phát triển sản phẩm du lịch mới để thu hút khách, phục hồi du lịch

Là một trong những ngành kinh tế bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam vẫn luôn cố gắng, tranh thủ mọi điều kiện để tổ chức các sự kiện và hoạt động kinh doanh khi có điều kiện. Ngay sau khi Chính phủ  cho phép mở cửa toàn diện hoạt động du lịch vào tháng 3.2022 , Hiệp hội Du lịch VN cùng với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước đã tổ chức thành công một loạt sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch như: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022; Diễn đàn “ Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới” ; phối hợp cùng với iệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam với Diễn đàn lữ hành toàn quốc 2022”; Hội thảo “Định hướng và giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn để phục hồi và phát triển du lich quốc tế ở Việt Nam”; Tổ chức cho 25 doanh nghiệp lữ hành tham gia “ngôi nhà chung” Du lịch Việt Nam tại Hội chợ lữ hành thế giởi WTM London 2022... 

NG.HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top