Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Sẵn sàng khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Thứ Sáu 24/03/2023 | 17:17 GMT+7

VHO – Tối 25.3 tại NovaWorld Phan Thiết - TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng hơn 4.000 đại biểu, nhân dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật tại lễ tổng duyệt

Theo dự kiến, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào 19h30h tối 25.3 tại NovaWorld Phan Thiết, thuộc xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng hơn 4.000 đại biểu, nhân dân và du khách. Là sự kiện điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" nên công tác chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Lễ khai mạc luôn được địa phương chú trọng.

Kiểm tra thực tế địa điểm tổ chức Lễ khai mạc vào sáng 24.3, đoàn kiểm tra gồm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; lãnh đạo Bộ VHTTDL ghi nhận, công tác chuẩn bị tại NovaWorld Phan Thiết được đôn đốc đẩy nhanh theo tiến độ đề ra. Theo đó,  sân lễ, khán đài, khu vực bố trí cho các hoạt động bay khinh khí cầu, dù lượn, drone light, bắn pháo hoa và nơi ăn nghỉ của đại biểu về cơ bản đã hoàn tất. Cùng với đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan, tuyên truyền trực quan trên tuyến đường dẫn vào NovaWorld Phan Thiết… đã hoàn thiện.

Ngoài công tác lễ tân, y tế, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị thì công tác đảm bảo an ninh được đặc biệt chú trọng. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu cũng như các hoạt động liên quan, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ huy động khoảng 700 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian trước, trong và sau Lễ khai mạc; chủ động xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự,  an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trước, trong và sau hoạt động lễ. 

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công an thành phố Phan Thiết – nơi diễn ra lễ khai mạc và các hoạt động liên quan phân công bố trí lực lượng, phương tiện, dự báo các tình huống về an ninh trật tự, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu khách mời tham dự lễ khai mạc, đảm bảo an toàn cho hoạt động lễ khai mạc. Song song với đó, tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp để nắm chắc tình hình, địa bàn, quản lý chặt các loại đối tượng, tạo thế chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng ảnh hưởng đến an ninh trật tự. 

Trước đó, tối 23.3, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã dự tổng duyệt chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc. Chương trình nghệ thuật có thời lượng gần 90 phút, với sự tham gia của gần 600  diễn viên, bắt đầu vào lúc 20h tối 25.3 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Bình Thuận.

Với 3 chương, chương trình nghệ thuật sẽ dẫn dắt khán giả qua câu chuyện kể từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch xanh, an toàn, thân thiện. Với thông điệp, hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, cảnh sắc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc, chương trình cũng thể hiện những ưu thế của địa phương trong định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đặc biệt, ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái có đèn led). Để có màn trình diễn đẹp mắt trong vài phút, đội trình diễn đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để xếp hàng trăm chiếc drone đúng vị trí, tháo lắp pin, sạc pin, kiểm tra tình trạng mỗi chiếc drone, kiểm tra các giải pháp kỹ thuật để lập trình và điều khiển thiết bị Drone hàng loạt, giúp chúng bay theo các tọa độ được lập trình trước một cách chính xác, hiển thị các màu sắc cụ thể vào thời gian được quy định.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận cho biết, thương hiệu du lịch Bình Thuận đã được khẳng định trong lòng du khách quốc tế và người dân trong nước, vì vậy tỉnh đã được Trung ương tin tưởng giao đăng cai Năm Du lịch quốc gia năm 2023. Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ mở ra cho tỉnh Bình Thuận nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội nói chung và phát triển đột phá ngành Du lịch. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh điểm đến du lịch Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế. Với Năm du lịch quốc gia 2023, ngành Du lịch tỉnh đặt mục tiêu thu hút khoảng 6,7 triệu lượt khách để phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau tác động của dịch bệnh Covid-19.

Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh có 208 sự kiện, hoạt động; trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTTDL, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023; cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023 là Lễ khai mạc; Lễ trao giải chung kết Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” dự kiến tổ chức vào tháng 9.2023 tại thành phố Phan Thiết; Lễ bế mạc và chào năm mới 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 30.12.2023 tại thành phố Phan Thiết.

THÀNH NHÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top