Khai trương tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn kết nối du lịch

VHO - Sáng 19.7, tại Cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc Express khởi hành từ Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Tuyến tàu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và khách du lịch, với hành trình vượt biển được rút ngắn còn lại khoảng 35 phút.

Khai trương tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn kết nối du lịch - Anh 1

Khai trương tuyến tàu cao tốc Phú Quốc Express 

Tàu Phú Quốc Express 5, từng phục vụ đón tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quan Mỹ tại Đà Nẵng, được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, động cơ Rolls Royce MTU nhập khẩu trực tiếp từ Đức, trang thiết bị hàng hải hiện đại, vận hành an toàn trong thời tiết khắc nghiệt, đáp ứng nhu cầu phục vụ lên tới gần 300 hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển từ Sa Kỳ đến Lý Sơn và ngược lại còn khoảng 35 phút. Ngoài ra, tàu còn mang đến cho hành khách những chuyến đi an toàn và thoải mái ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Ông Vũ Văn Khương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, thực hiện sứ mệnh “Kết nối non sông Việt”, đơn vị với lợi thế về đội tàu cao tốc tiên tiến, hùng hậu (11 tàu) sức chứa từ 300 đến hơn 1.000 khách, dịch vụ và các tiện ích cao cấp cùng kinh nghiệm gần 10 năm khai thác và vận hành kết nối biển đảo của Việt Nam như Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du, Lý Sơn, Phú Qúy… “Lý Sơn là điểm đến được du khách yêu mến, hi vọng với sự góp mặt của tàu Phú Quốc  Express sẽ là sự lựa chọn cho người dân và du khách trong thời gian đến. Đặc biệt, tàu được phép chạy khi gió lên đến cấp 6-7, sẽ góp phần và thành công các chuyến hải trình của hành khách và người dân huyện đảo Lý Sơn”, ông Khương bày tỏ.

Khai trương tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn kết nối du lịch - Anh 2

Nhân dân và du khách lên tàu đi từ Cảng Sa Kỳ - Lý Sơn

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Trí, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn cho biết, sự kiện đưa tàu Phú Quốc Express vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, đồng thời tạo ra môi trường lành mạnh để các đơn vị cùng phấn đấu, làm những điều tốt đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ, có tính cạnh tranh và giá cả hợp lý hơn. “Huyện đảo Lý Sơn được các cấp, ngành, Bộ Chính trị định hướng phát triển Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm quốc gia, nên sự hiện diện của tất cả đơn vị, doanh nghiệp trong đó Phú Quốc Express là một trong những sự đóng góp để biến mong ước thành hiện thực”, ông Trí nói.
Ông Nguyễn Hữu Đoan, Giám đốc Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi), cho biết: “Tính đến hôm nay, trên tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại có 5 đơn vị vận tải hành khách đưa tàu vào hoạt động tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn với 7 tàu. Sắp tới đây sẽ có thêm hai tàu đưa vào hoạt động, trọng tải các tàu nhỏ nhất là 139 ghế, lớn nhất là 286 ghế. Hy vọng với số lượng tàu, thiết kế ngày càng nâng cao sẽ phục vụ tốt hơn lượng khách đi lại trên tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn nhất là vào mùa cao điểm du lịch với khoảng 3.000 khách/ngày”.

Khai trương tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn kết nối du lịch - Anh 3

Tàu Phú Quốc Express rút ngắn thời gian di chuyển từ Sa Kỳ đến Lý Sơn và ngược lại còn khoảng 35 phút

Tàu Phú Quốc Express tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn bắt đầu phục vụ người dân địa phương và du khách từ ngày 19.7, khởi hành từ Cảng Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Giá vé áp dụng dành cho người dân địa phương là 185.000 đồng/ người và giá vé dành cho du khách là 218.000 đồng/ người với tần xuất vận hành 4 chuyến/ ngày.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc